อะตอมแทงค์ หยดสูบ อะตอมที่ไม่มีแทงค์เก็บน้ำยา

อะตอมแทงค์ หยดสูบ อะตอมที่ไม่มีแทงค์เก็บน้ำยา


814 view
18 มิ.ย. 2566

อะตอมแทงค์ หยดสูบ อะตอมที่ไม่มีแทงค์เก็บน้ำยา

     อะตอมแทงค์ หยดสูบ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการที่จะเปลี่ยนวิธีการใช้งานน้ำยาสูบ อย่างที่รู้กันดีว่าหลาย ๆ ครั้ง เมื่อเราใช้งานกล่องสูบแบบทั่วไป จะต้องมีแทงค์ไว้สำหรับกักเก็บน้ำยาในคอยล์ แต่เจ้าตัวอะตอมหยดสูบตัวนี้จะเป็นตัวที่ไม่ต้องใช้แทงค์สำหรับกักเก็บน้ำยา แต่จะต้องหยดน้ำยาลงไปตอนที่สูบเอง และแม้ว่าจะมีความสะดวกในการใช้งาน แต่ก็จำเป็นที่จะต้องระวังไว้ด้วย เพราะไม่ควรปล่อยให้คอยล์แห้ง หรือปล่อยให้ทำงานโดยไม่มีน้ำยา เนื่องจากอาจทำให้เกิดอันตรายอย่างการไหม้ได้ ดังนั้น การใช้งานอะตอมแทงค์ หยดสูบ ควรระมัดระวังและปฏิบัติตามข้อควรระวังในคู่มือที่ให้ไปด้วย

945532

อะตอมแทงค์ หยดสูบ คืออะไร

     อะตอมแทงค์ หยดสูบ เป็นอะตอมที่ไม่สามารถกักเก็บน้ำยาได้ภายในตัวเอง ในกรณีที่ผู้ใช้หรือผู้สูบต้องการที่จะสูบน้ำยา จะต้องทำการหยดน้ำยาลงบนสำลีก่อน แล้วจึงนำมาใส่ในอะตอมก่อนการใช้งาน การใช้งานแบบนี้จำเป็นที่จะต้องคอยเช็คสำลีอยู่เสมอ เพื่อตรวจสอบว่ายังมีน้ำยาเหลืออยู่หรือไม่ และต้องระวังไม่ปล่อยให้น้ำยาแห้งจนเหลือแต่สำลี หากเกิดเหตุการณ์ที่น้ำยาแห้งไปแล้ว อาจทำให้สำลีและขดลวดไหม้ได้ การใช้งานอะตอมแทงค์ หยดสูบ จึงต้องควรระมัดระวัง และหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้จากการใช้งานอย่างไม่รอบคอบ

สิ่งที่ควรรู้ก่อนใช้อะตอมแทงค์ หยดสูบ

     อะตอมแทงค์ หยดสูบ ก่อนอื่นเลยในเรื่องของสำลี ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในเรื่องของกลิ่นของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า แนะนำให้ควรเปลี่ยนสำลีทุกวัน หรืออย่างน้อยสัก 2 - 3 วัน สำลีจึงจะคงคุณภาพได้อย่างเต็มที่ แต่หากสูบไม่บ่อยหรือสูบไม่หนักมาก เวลาการเปลี่ยนสำลีจะสามารถเปลี่ยนได้ถึง 4 - 5 วัน ส่วนลวดในอะตอมจะมีการใช้งานประมาณ 2 - 3 สัปดาห์ แต่หากต้องการรสชาติและกลิ่นที่สดใหม่ หรือลดคราบที่เกิดจากการใช้งาน ควรเช็ดลวดประมาณ 4 วัน / ครั้ง และหากสังเกตว่าลวดนั้นมีสีที่เปลี่ยนไปคล้ายกับสนิม ควรทิ้งลวดเดิมแล้วเปลี่ยนใหม่ เพื่อให้ได้ประสบการณ์ในการสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่สะอาดและอร่อย

ข้อควรระวังในการใช้อะตอมแทงค์ หยดสูบ

     เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้ใช้เอง และเครื่องอะตอมแทงค์ หยดสูบ จำเป็นต้องเช็กค่าโอห์มก่อนเริ่มใช้งานเสมอ โดยต้องมั่นใจว่าค่าโอห์มนั้นต่ำกว่า 0.1 เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าบางเครื่องจะมีระบบปรับอัตโนมัติหากใช้ค่าโอห์มเกิน 0.1 แต่แนะนำให้ควรเช็กค่าโอห์มก่อนเพื่อความปลอดภัยเสมอ และสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มใช้อะตอมแทงค์ หยดสูบ ควรเรียนรู้วิธีการใช้งานโดยละเอียด และให้ความสำคัญกับขั้นตอนการใช้งานที่แตกต่างจากบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไป การมีความชำนาญในการใช้อะตอมหยดสูบจะช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมาก

     นอกจากนี้ ยังควรระวังปัญหาเรื่องของน้ำยากระแทกให้ดี โดยเฉพาะสำหรับมือใหม่ที่ไม่ค่อยถนัดในการใช้งาน การปฏิบัติตามคำแนะนำตามคู่มือของอะตอมแทงค์ หยดสูบ เพื่อลดแรงกระแทกที่เกิดขึ้นอาจช่วยให้รับมือกับสถานการณ์นี้ได้ดีขึ้น

992669

อะตอมแทงค์ RDTA คืออะไร

     อะตอมแทงค์ RDTA (Rebuildable Dripping Tank Atomizer) คืออะตอมที่เกิดจากการรวมตัวของ RDA และ RTA ซึ่งเป็นอะตอม 2 แบบ ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้า อะตอมแทงค์ หยดสูบ RTA จะเป็นแบบหยดสูบ ส่วนอะตอมแทงค์ หยดสูบ RDTA จะมีการตั้งแทงค์สำหรับกักเก็บน้ำยา เราจะเรียกอะตอมแบบนี้ว่า “อะตอมกึ่งหยดกึ่งแทงค์” เนื่องจากมีคุณสมบัติที่คล้ายกับประเภทของอะตอมแบบหยดสูบ โดยเมื่อเราต้องการสูบน้ำยา จะต้องนำสำลีมาดูดซับน้ำยาให้เข้าไปในตัวสำลี เพียงเท่านี้ก็พร้อมสูบได้ทันที

     การใช้งานของอะตอมแทงค์ หยดสูบ RDTA นั้นก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่หยดน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าลงบนสำลีที่อยู่ภายในอะตอม จากนั้นก็เตรียมสายลวดเพื่อเชื่อมต่อกับแทงค์น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าในตัวอะตอม หลังจากนั้น เพียงแค่จัดเรียงลวดให้เป็นระเบียบ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งตามความชอบได้อย่างอิสระ เช่น ปรับความหนาแน่นของลวด เพิ่มหรือลดจำนวนลวด เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพและรสชาติที่ตรงตามความพอใจ

     อะตอมแทงค์ หยดสูบ RDTA มาพร้อมกับแทงค์ที่มีประสิทธิภาพสำหรับการกักเก็บน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าภายในตัวอะตอมอย่างมีประสิทธิภาพ จึงไม่จำเป็นต้องเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าบ่อยครั้ง เพียงแค่เติมน้ำยาแค่เมื่อจำเป็นเท่านั้น ถือเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการที่จะสัมผัสกับควันที่ชัดเจน หรือรสชาติที่อร่อยของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

อะตอมแทงค์ RDA คืออะไร

     อะตอมแทงค์ RDA (Rebuildable Dripping Atomizer) เป็นอะตอมที่เป็นที่นิยมอย่างมากในวงการบุหรี่ไฟฟ้าในปัจจุบัน และเป็นที่รู้จักกันในวงการที่ชื่อว่า “อะตอมหยดสูบ” เนื่องจากเป็นอะตอมที่ไม่มีตัวแทงค์กักเก็บน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ในการใช้งานอะตอมแทงค์ RDA ผู้ใช้ต้องใส่สำลี และสามารถปรับแต่งขดลวดได้ด้วยตัวเอง และต้องหยดน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าลงบนตัวสำลีเพื่อให้สำลีคงความชุ่มชื้นอยู่เสมอ หากสำลีแห้งอาจทำให้เกิดการเผาไหม้ซึ่งเป็นอันตรายได้ ดังนั้น ผู้ที่สนใจอยากใช้งานอะตอมแทงค์ RDA ควรมีความรู้ในด้านการปรับแต่งขดลวด และผู้ที่ชื่นชอบกลิ่นและควันจากบุหรี่ไฟฟ้าแน่น ๆ แถมอะตอมแทงค์ RDA ยังมีความสามารถในการสร้างกลิ่นและควันได้มากกว่าอะตอม RBA อีกด้วย

     อะตอมแทงค์ RDA ในเรื่องของการใช้งานจะเป็นการโมลวดและหยดน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าโดยตรง ซึ่งต้องระวังเพื่อไม่ให้สำลีแห้ง แต่อย่างไรก็ตาม อะตอมตัวนี้ก็มีข้อเสียบางอย่างที่ผู้ใช้ควรรู้ เช่น เวลาที่ใช้งานจะต้องคอยหมั่นเช็คสภาพของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเสมอว่าแห้งดีหรือไม่ ไม่งั้นอาจทำให้ลวดไหม้ได้ การดูแลและควบคุมการใช้งานของอะตอมแทงค์ RDA จำเป็นต้องทำอยู่บ่อยครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

ข้อดีและข้อเสียของอะตอมแทงค์ หยดสูบ

ข้อดีของอะตอมหยดแทงค์ หยดสูบ

     สามารถสัมผัสกับกลิ่นและรสชาติของน้ำยาได้อย่างชัดเจน ทำให้ผู้ใช้สามารถมั่นใจว่าจะได้รับประสบการณ์ที่โล่ง เบาสบาย และสนุกไปกับการสูบน้ำยาในแบบที่คุณต้องการได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องของน้ำยาเข้าปากเลย อีกทั้งยังมีอายุการใช้งานที่นาน เนื่องจากวัสดุที่ใช้ในการผลิตอะตอมแทงค์ หยดสูบ นั้นมีความทนทาน ผู้ใช้บางคนสามารถใช้งานได้นานเป็นปี ๆ โดยที่ไม่เกิดปัญหาในเรื่องของการเสื่อมสภาพของวัสดุ และปัญหาที่เกิดมักเกิดจากการทำอะไหล่หรือชิ้นส่วนหาย นอกจากนี้ อะตอมหยดแทงค์ หยดสูบ ยังเหมาะสำหรับผู้ใช้ที่มีไลฟ์สไตล์ที่ดูสโลว์ไลฟ์แบบสุด ๆ เนื่องจากสามารถนำไปใช้งานได้ง่ายและสะดวกต่อการเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวัน

ข้อเสียของอะตอมหยดแทงค์ หยดสูบ

     หากกลิ่นน้ำยาจางลงหรือใกล้หมด ให้หยดน้ำยาใหม่ตามความต้องการ แต่อาจต้องหยดบ่อย ๆ หากคุณต้องการความเข้มข้นในการสูบ นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการไหม้หากหยดน้ำยาน้อยเกินไปอีกด้วย และอีกอย่างที่ต้องพิจารณา คือการดูแลรักษาอะตอมแทงค์ หยดสูบ คุณอาจต้องแกะอะไหล่และส่วนประกอบต่าง ๆ ข้างในอะตอมออกมาทำความสะอาดบ้าง แต่การแกะออกมานั้นก็อาจทำให้ชิ้นส่วนบางอย่างหายไปได้เช่นกัน

     นอกจากนี้ อะตอมแทงค์ หยดสูบ ยังมีข้อจำกัดในเรื่องของควันอีกด้วย หากคุณต้องการปรับระดับควันตามความชอบ คุณต้องรู้เกี่ยวกับการต่อสาย และพันลวดเพื่อที่จะได้ควบคุมได้ และอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องรู้ คือหากหยดน้ำยาน้อยเกินไปก็อาจเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการไหม้ได้

359849

ข้อสรุป

    อะตอมแทงค์ หยดสูบ ประเภท RDA และ RDTA เป็นอะตอมแทงค์ หยดสูบ ที่สามารถใช้ร่วมกับบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Mod Box ที่สามารถใช้ในการปรับกำลังไฟได้มากโดยเฉพาะ โดยอะตอมแทงค์ หยดสูบ จะเหมาะสำหรับ น้ำยา Freebase เท่านั้น อีกทั้งยังสร้างควันได้เป็นจำนวนมาก ดังนั้น หากคุณต้องการประสบการณ์การสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่มีกำลังไฟสูง และมีควันเยอะ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดที่จะลองใช้งานอะตอมแทงค์ หยดสูบ ประเภทนี้

    แอดมินจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่สามารถซื้อพอตใช้แล้วทิ้ง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างสบายใจไม่มีการโกงแน่นอน Metavapethai ว็บไซต์ยอดนิยมที่ส่งของแท้ร้อยเปอร์เซนต์ สินค้าคุณภาพดีให้เลือกหลากหลาย ราคาดี รับประกันสินค้าแท้แน่นอน จัดส่งเร็ว มีแอดมินคอยช่วยตอบคำถาม ถ้าสายควันท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ของเราได้เลย

เกี่ยวกับ Metavapethai

Metavapethai เป็นร้านพร้อมส่งพอตไฟฟ้าอันดับ1 น้ำยาเครื่อง คอย พอต หัวพอต พอตใช้แล้วทิ้งของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตต่างประเทศ Metavapethai พร้อมส่ง หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เครื่องพอตเปลี่ยนหัว ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง หัวพอตแบรนด์ชั้นนำและได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ เช่น หัวพอต Marbo M Zero ราคาส่ง หัวพอต INFY Plus ราคาส่ง หัวพอต VMC ราคาส่ง หัวพอต Vazer ราคาส่ง หัวพอต Pop Up ราคาส่ง หัวพอต Wotofo ราคาส่ง หัวพอต Next Nexas ราคาส่ง และจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งราคาส่ง และราคาปลีก พอตใช้แล้วทิ้ง Marbo M Bar 9k ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง VMC ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Quik ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Next พอตใช้แล้วทิ้ง Nexas 6000 ราคาส่ง รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มาโบฟรีเบสยกลัง และมาโบซอลยกลัง บินใจยกลัง องุ่นยาวยกลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาตัวแทนทั้งสต๊อกเองและราคาส่งแบบไม่สต๊อก Metavapethai มีแอดมินคอยให้บริการและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งถึงหน้าบ้านเพื่อผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งนักสูบ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านปรึกษากับทางนี้ได้เลย