วิธีเปลี่ยนคอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox เพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีเปลี่ยนคอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox เพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ


1,430 view
22 ส.ค. 2566

การเปลี่ยนคอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox

     วิธีเปลี่ยนคอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox ถือเป็นการทำความสะอาด และเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ เพื่อให้บุหรี่ไฟฟ้าทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่วิธีการเปลี่ยนคอยล์บุหรี่ไฟฟ้านั้นก็จะแตกต่างกันออกไป ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับรุ่นและยี่ห้อของบุหรี่ไฟฟ้า และขั้นตอนในการเปลี่ยนคอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox ทำได้อย่างไรนั้น สามารถอ่านได้จากบทความนี้เลย

template1_2_32

คอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox มีวิธีเปลี่ยนอย่างไร

     ขั้นตอนแรกให้ถอดหัวแทงค์ออกจากตัวเครื่อง จากนั้นให้ดึงคอยล์ตัวเก่าออก แล้วทำการล้างหัวแทงค์ให้สะอาด จากนั้นทิ้งไว้ให้แห้ง ขั้นตอนนี้จะช่วยให้คอยล์ตัวใหม่สะอาดและใช้ได้นานขึ้น และหลังจากที่หัวแทงค์แห้งแล้วให้เอาคอยล์ตัวใหม่ออกมาแล้วใส่เข้าไปได้เลย จากนั้นให้เติมน้ำยาประมาณ 80% - 90% ของหัวแทงค์ และรอ 1 - 5 นาที จึงจะเริ่มใช้งานได้ตามปกติ หากไม่รอเพื่อให้ตัวน้ำยาซึมเข้าคอยล์ จะทำให้คอยล์นั้นไหม้ได้

วิธีเลือกใช้คอยล์ให้เหมาะกับ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox

1. ควรตรวจสอบขนาดของคอยล์ให้ตรงกับช่องท่อของเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า Jellybox

2. ควรตรวจสอบความต้านทานของคอยล์ก่อนการเลือกใช้งาน

3. การเลือกคอยล์ที่มียี่ห้อและคุณภาพจะได้ความปลอดภัยในการใช้งาน

4. ควรเลือกคอยล์ที่มีความทนทานเพียงพอต่อการใช้งานในระยะยาว

5. ควรเปรียบเทียบราคากับคุณภาพ เพื่อให้ได้คอยล์ที่เหมาะสม ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพและราคา

สิ่งที่ทำให้คอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox หมดอายุไวขึ้น

1. ชนิดของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า : น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีรสชาติหวาน แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำยาที่มีรสหวานมักมีน้ำตาลเป็นส่วนผสม ซึ่งหากโดนความร้อนจากคอยล์จะทำให้น้ำตาลไหม้ ส่งผลให้คอยล์ต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ

2. จำนวนครั้งในการสูบ : การใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าแบบต่อเนื่อง และถี่ ๆ จะทำให้คอยล์นั้นทำงานหนัก ส่งผลให้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าเสื่อมสภาพไวขึ้น

3. ระยะเวลาในการสูบต่อครั้ง : บุหรี่ไฟฟ้าประเภท Pod ที่ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้สูบเป็นระยะเวลานาน ๆ การสูบนาน ๆ จะทำให้คอยล์นั้นทำงานหนัก ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าเสื่อมสภาพไวเช่นกัน

4. ระดับ PG / VG ในน้ำยา : น้ำยาที่มีค่า VG สูง เนื่องจากความหวานและความข้นหนืด จะทำให้สร้างไอน้ำได้ยาก หากจะสร้างไอน้ำจากน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีค่า VG สูง ต้องใช้ความร้อนที่มากกว่าปกติ ซึ่งก็อาจทำให้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้านั้นทำงานหนักมากขึ้น เป็นผลให้คอยล์ไหม้เร็วกว่าปกติ

ความถี่ในการใช้งานคอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า Jellybox

     ความถี่ในการใช้งานคอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า Jellybox ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่ออายุการใช้งาน และประสิทธิภาพของคอยล์ เพราะการใช้งานอย่างต่อเนื่องและบ่อยครั้ง สามารถทำให้คอยล์มีอายุการใช้งานนั้นสั้นลงได้ ในขณะที่การดูแลรักษาและทำความสะอาดคอยล์อย่างเป็นประจำจะช่วยเพิ่มอายุการใช้งานและความเสถียรได้ ผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าควรหมั่นดูแลคอยล์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อประโยชน์สูงสุดในการใช้งาน และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้อีกด้วย

คอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox เหมาะกับน้ำยาอะไร

     หัวพอตจะมีค่าโอห์มที่ค่อนข้างสูง และจะมีเบอร์ให้เลือกเพียง 2 เบอร์ เท่านั้น ซึ่งก็คือเบอร์ 0.8 โอห์ม และเบอร์ 1.0 โอห์ม จะเป็นการใช้แบบ MTL เหมาะกับน้ำยาประเภท Salt Nic หากนำไปใช้กับน้ำยา Freebase อาจทำให้คอยล์มีโอกาสไหม้ได้ง่าย และอาจไม่สามารถสัมผัสได้ถึงรสชาติของน้ำยาได้เต็มที่

วิธีรักษาคอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox ให้ใช้งานได้นาน

1. การเติมน้ำยาในแต่ละครั้ง แนะนำว่าสูบเท่าไหร่ให้เติมเท่านั้น เพื่อป้องกันการสะสมของน้ำตาล หรือความหวานจากน้ำยา เพราะอาจทำให้คอยล์นั้นเกิดปัญหาและเสียหายได้ง่าย

2. ควรทำความสะอาดคอยล์ทุก ๆ 3 - 4 วัน โดยการนำคอยล์ออกมาจากแทงค์แล้วซับด้วยทิชชู่ แล้วล้างหัวพอตด้วยน้ำสะอาด เพื่อป้องกันการสะสมของคราบน้ำยาเก่า ๆ

3. ก่อนสูบบุหรี่ไฟฟ้าทุกครั้ง ให้ตรวจสอบว่าในแทงค์ยังมีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเหลืออยู่หรือไม่ เพราะหากสูบในขณะที่ตัวพอตแห้ง หรือไม่มีน้ำยาอยู่ในพอตเลย อาจทำให้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้านั้นไหม้ได้

4. ควรหลีกเลี่ยงการสูบแบบลากยาวจนเกินไป เพราะจะทำให้น้ำยานั้นเข้าแทงค์ไม่ทัน ทำให้เกิดกระแสไฟเข้าที่ตัวคอยล์ และเกิดความร้อนจนทำให้ไหม้ได้ แนะนำให้สูบประมาณ 5 คำ แล้วพักสักครึ่งนาที เพื่อให้ตัวคอยล์นั้นเย็นตัวลงแล้วจึงค่อยเริ่มสูบอีกครั้ง

5. หากต้องการเปลี่ยนน้ำยา ควรใช้รูปแบบเดิม ไม่ควรเปลี่ยนน้ำยาสลับเปลี่ยนไปมา เพราะจะทำให้รสชาติและกลิ่นนั้นผสมกันจนเพี้ยนและเสียอรรถรสในการสูบ ทั้งนี้ ทุกครั้งที่เปลี่ยนคอยล์ใหม่ ควรเติมน้ำยาทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที เพื่อให้คอยล์ดูดซับน้ำยาได้อย่างเต็มที่

template2_2_33

บทความเพิ่มเติมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

325_1  381469_2  167505_3

ข้อสรุป

     วิธีเปลี่ยนคอยล์ บุหรี่ไฟฟ้า jellybox รวมถึงอายุของการใช้งานนั้นจะนานไหม ขึ้นอยู่กับน้ำยาที่เลือกใช้ ความถี่ในการใช้ รวมถึงการดูแลรักษาด้วย หากอยากให้คอยล์ใช้ไปได้นาน ๆ แนะนำให้ลองนำวิธีด้านบนไปใช้ เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าและประหยัดค่าใช้จ่าย อย่างไรก็ตาม หากพบสัญญาณที่บ่งบอกว่าคอยล์หมดอายุแล้วควรเปลี่ยนทันที ไม่ควรฝืนใช้ต่อ

     แอดมินจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่สามารถซื้อพอตใช้แล้วทิ้ง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างสบายใจไม่มีการโกงแน่นอน Metavapethai เว็บไซต์ยอดนิยมที่ส่งของแท้ร้อยเปอร์เซนต์ สินค้าคุณภาพดีให้เลือกหลากหลาย ราคาดี รับประกันสินค้าแท้แน่นอน จัดส่งเร็ว มีแอดมินคอยช่วยตอบคำถาม ถ้าสายควันท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ของเราได้เลย

เกี่ยวกับ Metavapethai

Metavapethai เป็นร้านพร้อมส่งพอตไฟฟ้าอันดับ1 น้ำยาเครื่อง คอย พอต หัวพอต พอตใช้แล้วทิ้งของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตต่างประเทศ Metavapethai พร้อมส่ง หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เครื่องพอตเปลี่ยนหัว ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง หัวพอตแบรนด์ชั้นนำและได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ เช่น หัวพอต Marbo M Zero ราคาส่ง หัวพอต INFY Plus ราคาส่ง หัวพอต VMC ราคาส่ง หัวพอต Vazer ราคาส่ง หัวพอต Pop Up ราคาส่ง หัวพอต Wotofo ราคาส่ง หัวพอต Next Nexas ราคาส่ง และจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งราคาส่ง และราคาปลีก พอตใช้แล้วทิ้ง Marbo M Bar 9k ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง VMC ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Quik ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Next พอตใช้แล้วทิ้ง Nexas 6000 ราคาส่ง รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มาโบฟรีเบสยกลัง และมาโบซอลยกลัง บินใจยกลัง องุ่นยาวยกลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาตัวแทนทั้งสต๊อกเองและราคาส่งแบบไม่สต๊อก Metavapethai มีแอดมินคอยให้บริการและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งถึงหน้าบ้านเพื่อผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งนักสูบ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านปรึกษากับทางนี้ได้เลย