พบสารไซยาไนด์ใน พอตบุหรี่ไฟฟ้า จริงหรือไม่

พบสารไซยาไนด์ใน พอตบุหรี่ไฟฟ้า จริงหรือไม่


400 view
31 ม.ค. 2567

พบสารไซยาไนด์ใน พอตบุหรี่ไฟฟ้า จริงหรือไม่

     ข่าวร้อนล่าสุดที่เขย่าวงการ พอตบุหรี่ไฟฟ้า ที่หลังจากตำรวจได้พบเจอไซยาไนด์ในปัสสาวะของท่านที่สูบพอตบุหรี่ไฟฟ้ามากถึง 439.7 ng/mg แต่สำหรับท่านที่สูบบุหรี่มวนนั้นจะพบเจออยู่เพียง 343.2 ng/mg และท่านที่ไม่เคยสูบทั้งบุหรี่หรือพอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นจะมีปริมาณสารไซยาไนด์เพียง 115.5 ng/mg ซึ่งสารไซยาไนด์นั้นเป็นสารเคมีที่มีพิษสูงซึ่งสารไซยาไนด์นั้นไม่ได้พบเจอแค่ในบุหรี่หรือพอตบุหรี่ไฟฟ้าแต่อย่างเดียวแต่ในสิ่งรอบๆตัวก็ยังมีสารไซยาไนด์อยู่ด้วย เช่น น้ำยาขัดเงาเหล็ก ยาฆ่าแมลง น้ำยาทำความสะอาดเครื่องเพชรพลอย ซึ่งยังสามารถพบเจอได้ในหลายรูปแบบสามารถพบเจอได้ทั้งใน ภาวะก๊าซ การเผาไหม้พลาสติก และยังสามารถพบเจอได้ในธรรมชาติเช่นมันสำปะหลังดิบโดยเมื่อรับประทานไปแล้วร่างกายจะทำการย่อยสารอาหารบางชนิดในมันสำปะหลังดิบให้เป็นไซยาไนด์และเข้าสู่ร่างกายอีกด้วย

592349

ส่วนผสมที่อยู่ในน้ำยาพอตบุหรี่ไฟฟ้า

     ซึ่งใน น้ำยาพอตบุหรี่ไฟฟ้า นั้นไม่ว่าจะ น้ำยาซอลนิค หรือ น้ำยาฟรีเบส นั้นสารหลักนั้นจะมีสารหลากหลายชนิดซึ่งมีตั้งแต่ สารนิโคติน สารโพรไพลีนไกลคอล กลีเซอรีน สารแต่งกลิ่น รส ซึ่งสารแต่ละชนิดนั้นได้ผ่านการผสมกันตามสัดส่วนเพื่อให้ได้ออกมาเป็นน้ำยาที่ท่านโปรดปรานซึ่งกว่าจะผ่านแต่ละขั้นตอนนั้นทางโรงงานแต่ละโรงงานนั้นจะมีความพิถีพิถันในการผสมแต่ละสัดส่วนเข้าด้วยกันเนื่องจากว่าสารแต่ละชนิดนั้นมีความอันตรายซึ่งเมื่อใส่มากเกินไปหรือว่าน้อยเกินไปนั้นอาจจะทำให้น้ำยานั้นไม่ได้คุณภาพ ผู้บริโภคสามารถได้รับอันตรายไปด้วยซึ่งสารแต่ละสารในน้ำยาพอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีหน้าที่ต่างกันซึ่งเราจะมาแนะนำว่าสารต่างๆในน้ำยาพอตบุหรี่ไฟฟ้ามีหน้าที่อะไรบ้าง

หน้าที่ของแต่ละสารในน้ำยาพอตบุหรี่ไฟฟ้า

  • นิโคติน : เป็นสารที่สกัดมาจากใบยาสูบ
  • โพรไพลีมไกลคอน : สารที่ทำให้เกิดควัน
  • กลีเซอรีน : สารที่ใช้ผสมกับโพรไพลีนไกลคอนให้เกิดไอที่ใช้ในการสูบ
  • สารแต่งกลิ่นและรส : สารที่ใช้กับอาหารทั่วๆไปไม่เป็นอันตรายสามารถพบเจอได้ในอาหาร

สารพิษที่อยู่ในบุหรี่มวน

     ถ้ามองดูในหลักความเป็นจริงแล้วนั้นท่านจะรู้สึกได้เลยว่าบุหรี่มวนนั้นมีสารพาที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอยู่เยอะมากเมื่อเทียบกับในน้ำยาพอตบุหรี่ไฟฟ้าแล้วนั้น ซึ่งสารพิษต่างๆในตัวบุหรี่มวนนั้นก็เป้นจุดเริ่มต้นของโรคร้ายต่างๆซึ่งไม่ได้มีเพียงชนิดเดียวที่สามารถก่อให้เกิดโรคต่างๆแต่สารเกือบทั้งหมดนั้นในบุหรี่มวนนั้นส่วนใหญ่แล้วมักจะให้โทษมากกว่าประโยชน์มากซึ่งสารพาในบุหรี่ที่ให้โทษนั้นก็มีมากถึง ซึ่งเราก็ได้คัดแต่สารพิษที่เป็นอันตรายต่อร่างกายมาเพื่อให้ท่านได้เข้าใจและถอยห่างจากบุหรี่มวน

สารพิษในบุหรี่

  • นิโคติน
  • ทาร์
  • คาร์บอนมอนอกไซด์
  • ไอโดรเจนไซด์
  • ไนโตรเจนออกไซด์
  • แอมโมเนีย
  • ไซยาไนด์
  • ฟอร์มาลดีไฮด์
  • โรคต่างที่เกิดจากการสูบบุหรี่
  • โรค มะเร็งปอด
  • โรค หัวใจและหลอดเลือด
  • โรค ถุงลมโป่งพอง
  • โรค ความดันโลหิตสูง
  • โรค สมองเสื่อม

939939

การเผาไหม้ที่แตกต่างสามารถช่วยให้คุณสุขภาพดีขึ้นได้

     สิ่งที่ทำให้ พอตบุหรี่ไฟฟ้า นั้นแตกต่างจาก บุหรี่มวน นั้นหลักๆแล้วจะอยู่ที่การเผาไหม้ซึ่งการที่จะทำให้พอตบุหรี่ไฟฟ้าเกิดควันเพื่อสูบนั้นจะเป็นการที่ความร้อนจากลวดไปทำปฏิกิริยากับน้ำยาที่อยู่ในสำลีซึ่งในน้ำยานั้นก็จะมีนิโคติน โพรไพลีนไกลคอน กลีเซอรีน ที่เป็นตัวทำให้เกิดควันเพื่อการน้ำนิโคตินเข้าสู่ร่างกายและเมื่อดูๆแล้วการเผาไหม้ของพอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นถือว่าเป็นวิธีที่สะอาดเป็นอย่างมากเพราะว่าขนาดที่ควันที่ออกมานั้นถ้ามองดูดีๆควันที่ได้นั้นเป็นเพียงแค่ไอน้ำโดยที่การสูบพอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นไม่มีการเผาไหม้เลยแม้แต่นิดเดียว แต่กลับกับบุหรี่มวนนั้นใช้การเผาไหม้ด้วยอุณหภูมิความร้อนที่ 600-900 องศาซึ่งถือว่าเป็นอุณหภูมิที่สูงมากๆนอกจากความร้อนที่สูงแล้วนั้นการสูบบุหรี่มวนนั้นไม่ได้เผาไหม้แค่ใบยาสูบเพียงอย่างเดียวแต่ยังมีการเผาไหม้กระดาษที่ห่อใบยาสูบซึ่งถือว่าบุหรี่มวนนั้นเป็นการเผาไหม้ที่ไม่สะอาดดั่งนั้นท่านสามารถเลือกได้ระหว่าง การเผาไหม้ที่สะอาดของพอตบุหรี่ไฟฟ้า กับ การเผาไหม้ที่มีแต่ความเสี่ยงของบุหรี่มวน เพื่อสุขภาพของท่าน

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

148193   banner-04_0_13_1   banner-01_1_2

สรุป

     ไม่ว่าจะเลือกใช้งานพอตบุหรี่ไฟฟ้าหรือบุหรี่มวนนั้นก็มีความอันตรายหากการใช้งานนั้นไม่ได้มีข้อมูลที่มากพอ เนื่องจากการสูบทั้ง 2 แบบนั้นมีความอันตรายหากใช้ในทางที่ผิดวิธีแต่ถ้าต้องการสิ่งที่จะไม่ทำให้เสียสุขภาพนั้นคือการไม่สูบ ซึ่งน้อยคนมากที่สามารถทำได้แต่ถ้าหากท่านไหนที่กำลังคิดว่าจะเลิกสูบบุหรี่นั้นก็สามารถเลือกใช้งานพอตบุหรี่ไฟฟ้าเพื่อเป็นตัวช่วยที่สามารถช่วยลดบุหรี่มวนได้ซึ่งในบางประเทศนั้นก็ได้รับความเห็นด้วยว่าพอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นสามารถช่วยให้ลดการสูบบุหรี่จริงได้ นอกจากนั้นการใช้งานพอจบุหรี่ไฟฟ้านั้นควรศึกษาหาข้อมูลให้ได้มากที่สุดเนื่องจากหลายๆปัจจัยในวงการพอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นเมื่อใช้งานผิดวิธีแล้วนั้นก็ส่งผลเสียต่อสุขภาพของท่านเช่นกัน

เกี่ยวกับ Metavapethai

Metavapethai เป็นร้านพร้อมส่งพอตไฟฟ้าอันดับ1 น้ำยาเครื่อง คอย พอต หัวพอต พอตใช้แล้วทิ้งของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตต่างประเทศ Metavapethai พร้อมส่ง หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เครื่องพอตเปลี่ยนหัว ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง หัวพอตแบรนด์ชั้นนำและได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ เช่น หัวพอต Marbo M Zero ราคาส่ง หัวพอต INFY Plus ราคาส่ง หัวพอต VMC ราคาส่ง หัวพอต Vazer ราคาส่ง หัวพอต Pop Up ราคาส่ง หัวพอต Wotofo ราคาส่ง หัวพอต Next Nexas ราคาส่ง และจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งราคาส่ง และราคาปลีก พอตใช้แล้วทิ้ง Marbo M Bar 9k ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง VMC ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Quik ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Next พอตใช้แล้วทิ้ง Nexas 6000 ราคาส่ง รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มาโบฟรีเบสยกลัง และมาโบซอลยกลัง บินใจยกลัง องุ่นยาวยกลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาตัวแทนทั้งสต๊อกเองและราคาส่งแบบไม่สต๊อก Metavapethai มีแอดมินคอยให้บริการและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งถึงหน้าบ้านเพื่อผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งนักสูบ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านปรึกษากับทางนี้ได้เลย