บุหรี่ไฟฟ้า ไม่ผิดกฎหมายแล้ว จริงหรืออัพเดท 2566

บุหรี่ไฟฟ้า ไม่ผิดกฎหมายแล้ว จริงหรืออัพเดท 2566


823 view
21 ต.ค. 2566

บุหรี่ไฟฟ้า ไม่ผิดกฎหมายแล้ว จริงหรืออัพเดท 2566

     ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 เป็นปีแรกที่กฎหมายควบคุมการนำเข้าบุหรี่ไฟฟ้าได้เริ่มต้นขึ้นทำให้บุหรี่ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายในประเทศไทยต่อมาในปี พ.ศ. 2558 เริ่มมีการออกกฎหมายคุมครองผู้บริโภคทำให้มีกฎหมายที่ห้ามจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า บารากุไฟฟ้า ซึ่งจนถึงปี พ.ศ. 2566 นั้นกฎหมายบุหรี่ไฟฟ้าก็ยังไม่ยกเลิกกฎหมายควบคุมบุหรี่ไฟฟ้าในประเทศไทยแต่เราก็ยังมีความหวังให้บุหรี่ไฟฟ้าถูกปลดจากสิ่งผิดกฎหมายภายในเร็วๆนี้

banner-02_0_11

พกบุหรี่ไฟฟ้าโดนจับไหม

     จากกฎหมายบุหรี่ไฟฟ้าที่มีโทษทั้งจำทั้งปรับแล้วรวมถึงการครอบครองบุหรี่ไฟฟ้าที่โดนปรับจากราคาของบุหรี่ไฟฟฟ้าที่ครอบครองถึง 4 เท่าแล้ว หากท่านที่มีคำถามว่า พกบุหรี่ไฟฟ้าโดนจับไหม เราไม่สามารถตอบได้ 100 เปอร์เซ็นต์ซึ่งมันขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจของตำรวจที่ท่านเจอ ซึ่งเมื่อโดนจับท่านก็ไม่ต้องเป็นกังวลเนื่องจากมันยังมีช่องที่ทำให้ท่านไม่ต้องจ่ายถึง 4 เท่า ของราคาบุหรี่ไฟฟ้าได้โดยให้เลือกชำระเงินค่าปรับแทนโดยเลือกระงับคดีในชั้นศุลกากรได้

กฎหมายบุหรี่ไฟฟ้า 2566 ปรับ

     ในข้อ กฎหมายบุหรี่ไฟฟ้า 2566 ปรับ นั้นก็ยังคงยึดตามหลังกฎหมายตามกับกฎหมายเดิมซึ่งการปรับนั้นอยู่ที่ การครอบครอง ปรับ 4 เท่าของราคาของ , การนำเข้า ปรับ 5 เท่าของราคาวินค้าเมื่อส่งออก , การจำหน่าย ปรับไม่เกิน 500,000 บาทในกรณีเป็นแค่ผู้จำหน่าย , ในกรณีผู้ที่ผลิตหรือนำเข้ามมาขาย ปรับไม่เกิน 1,000,000 บาท แต่ท่านที่มีไว้เพียงใช้งานนั้นยังมีกฎหมายที่ช่วยให้ท่านไม่ต้องชำระค่าปรับถึง 4 เท่าของราคาสินค้า

banner-03_0_11

สูบบุหรี่ไฟฟ้าในที่สาธารณะ

     ในข้อกฎหมายปี พ.. 2560 ได้มีระบุไว้ว่า สูบบุหรี่ไฟฟ้าในที่สาธารณะ นั้นจะมีค่าปรับอยู่ที่ไม่เกิน 5000 บาท ซึ่งนอกจากค่าปรับแล้วการที่เรา สูบบุหรี่ไฟฟ้าในที่สาธารณะ นั้นก็ยังรบกวนคนที่อยู่ในสภาพแวดล้อมรอบๆอีกด้วยซึ่งการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้านั้นไม่ผิดแต่ควรคำนึกถึงผู้คนที่อยู่รอบๆด้วยเพื่อให้สังคมบุหรี่ไฟฟ้าไม่ใช่ผู้ที่ทำลายสภาพแวดล้อม

 บทความเพิ่มเติมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
767739_1 416200_1 265876_1

สรุป กฎหมายบุหรี่ไฟฟ้า

     ประเทศไทยเริ่มมีกฎหมายบุหรี่ไฟฟ้าตั้งแต่ปี พ..  2557 ซึ่งก็มีทั้งโทษจำและโทษปรับแต่ก็มีช่องทางที่ทำให้เราไม่ถูกปรับ 4 เท่าของราคาสินค้า หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกท่านใช้งาน บุหรี่ไฟฟ้า ได้อย่างไม่มีความกังวลใจ

เกี่ยวกับ Metavapethai

Metavapethai เป็นร้านพร้อมส่งพอตไฟฟ้าอันดับ1 น้ำยาเครื่อง คอย พอต หัวพอต พอตใช้แล้วทิ้งของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตต่างประเทศ Metavapethai พร้อมส่ง หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เครื่องพอตเปลี่ยนหัว ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง หัวพอตแบรนด์ชั้นนำและได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ เช่น หัวพอต Marbo M Zero ราคาส่ง หัวพอต INFY Plus ราคาส่ง หัวพอต VMC ราคาส่ง หัวพอต Vazer ราคาส่ง หัวพอต Pop Up ราคาส่ง หัวพอต Wotofo ราคาส่ง หัวพอต Next Nexas ราคาส่ง และจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งราคาส่ง และราคาปลีก พอตใช้แล้วทิ้ง Marbo M Bar 9k ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง VMC ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Quik ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Next พอตใช้แล้วทิ้ง Nexas 6000 ราคาส่ง รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มาโบฟรีเบสยกลัง และมาโบซอลยกลัง บินใจยกลัง องุ่นยาวยกลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาตัวแทนทั้งสต๊อกเองและราคาส่งแบบไม่สต๊อก Metavapethai มีแอดมินคอยให้บริการและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งถึงหน้าบ้านเพื่อผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งนักสูบ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านปรึกษากับทางนี้ได้เลย