พอตเติมน้ำยาได้กี่ครั้ง และสามารถใช้ได้กี่วัน ผู้ใช้ใหม่ควรรู้

พอตเติมน้ำยาได้กี่ครั้ง และสามารถใช้ได้กี่วัน ผู้ใช้ใหม่ควรรู้


1,125 view
7 ก.ค. 2566

พอตเติมน้ำยาได้กี่ครั้ง และสามารถใช้ได้กี่วัน ผู้ใช้ใหม่ควรรู้

     หากพูดถึงการใช้งานพอต หรือบุหรี่ไฟฟ้า จะพบว่าพอตนั้นจะมีขนาดและความจุที่หลากหลายและต่างกัน น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าสามารถใช้ต่อความจุได้โดยเฉลี่ยอยู่ในช่วง 400 - 500 ครั้ง หรืออาจมากกว่านั้น โดยการเติมน้ำยานั้น จะขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำยาที่ใช้ในการเติม และสามารถเติมน้ำยาได้เรื่อย ๆ อีกทั้งยังควรพักตัวพอตระหว่างการสูบในแต่ละครั้ง อย่างหากสูบประมาณ 5 คำ ควรให้พักประมาณ 10 - 20 นาที เพื่อให้คอยล์เย็นลง จากนั้นจึงค่อยเติมน้ำยาเพิ่มแล้วเริ่มสูบใหม่ ที่สำคัญควรจำไว้ว่า การสูบพอตไม่ควรสูบถี่จนเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดความร้อนสะสม และเพิ่มความเสี่ยงในการทำให้คอยล์นั้นไหม้ได้ง่ายขึ้น

12

ตัวพอต แบตไม่หมดก็สามารถชาร์จได้

     แบตเตอรี่ถือว่ามีความสำคัญมาก การรอให้แบตเตอรี่หมดก่อนที่จะนำไปชาร์จอาจทำให้การชาร์จในแต่ละครั้งต้องใช้แรงดันไฟที่ค่อนข้างสูง ซึ่งสามารถส่งผลให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพได้เร็วขึ้น ดังนั้น หากตัวเครื่องแสดงสถานะแบตเตอรี่อ่อน ควรนำไปชาร์จ ไม่ควรปล่อยให้แบตเตอรี่ให้เหลือน้อยกว่า 25%

ตัวพอต ไม่ควรชาร์จแบตทิ้งไว้นานจนเกินไป

     การเสียบชาร์จแบตเตอรี่ไว้ตลอดเวลา อาจมีผลกระทบต่ออายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้ โดยเฉพาะเมื่อตัวพอตแสดงสถานะแบตเตอรี่เต็ม ควรถอดสายชาร์จออก เพื่อไม่ให้แบตเตอรี่ทำงานหนักจนเกินไป โดยเฉพาะตัวพอตรุ่นใหม่ ๆ ที่รองรับ Fast Charge ที่มาพร้อมกับแรงดันไฟสูง ทำให้ระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่เร็วขึ้นกว่าเดิม แต่หากปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ อาจทำให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพได้เร็วขึ้นอีกเช่นกัน

ข้อดีและข้อเสียของพอต

ข้อดี

     พอตจะมีข้อดีหลายอย่างที่น่าสนใจ ซึ่งก็คือ มีขนาดที่เล็ก กะทัดรัด และน้ำหนักเบา ทำให้สะดวกต่อการพกพาไปได้ทุกที่ อีกทั้งยังมีราคาที่เป็นมิตรและประหยัด เหมาะแก่คนที่อยากเลิกบุหรี่แบบมวน และยังสามารถใช้งานได้นาน โดยชาร์จได้ไม่ถึง 2 ชั่วโมง หากเป็นรุ่นใหม่ ๆ อาจไม่ถึงชั่วโมง การใช้งานก็ง่ายและไม่ซับซ้อน เพียงแค่เติมน้ำยาและเปลี่ยนคอยล์ก็สามารถเริ่มใช้งานได้ทันที การสูบพอตจะให้ฟีลสูบที่ใกล้เคียงกับบุหรี่มวน เนื่องจากควันจะไม่เยอะจนเกินไป มีความนุ่ม และไม่แทงคอ ที่สำคัญคือผู้ใช้จะไม่ได้รับสารพิษจากการเผาไหม้เหมือนบุหรี่มวน จะได้รับก็เพียงแต่นิโคตินในปริมาณที่ผู้ใช้เป็นคนกำหนด และยังทำความสะอาดและดูแลรักษาง่ายอีกด้วย

ข้อเสีย

     เนื่องจากพอตส่วนใหญ่จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ภายในตัว ทำให้จำเป็นต้องชาร์จกับตัวเครื่องโดยตรง แนะนำว่าไม่ควรใช้งานในขณะที่กำลังชาร์จ ซึ่งอาจเกิดอันตรายได้ นอกจากนี้ ยังมีกลิ่นและควันที่น้อยกว่าบุหรี่มวน แต่ก็ยังมีการปล่อยกลิ่นและควันออกมาได้ แม้จะน้อยกว่าบุหรี่มวน และควรระวังในการใช้งานเพื่อสุขภาพ

ประโยชน์ของพอตคืออะไร

1. ใช้งานง่าย : พอต หรือบุหรี่ไฟฟ้านั้นสามารถใช้งานได้ง่าย ๆ เพราะไม่ต้องมีการตั้งค่าการใช้งาน เพียงแค่ตัวพอตมีแบตเตอรี่ และกดปุ่ม ก็สามารถใช้งานได้แล้ว บางรุ่นอาจไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมเลย เพียงแค่วางไว้ที่ริมฝีปากแล้วสูบเท่านั้น

2. เพื่อลดการสูบบุหรี่แบบมวน : หลาย ๆ แบรนด์ที่ผลิตพอตออกมาอ้างว่า การเปลี่ยนมาใช้พอตนั้นสามารถช่วยให้ผู้ที่สูบบุหรี่นั้นสามารถเลิกการสูบบุหรี่ได้

3. การเข้าถึงนิโคติน : พอตบางรุ่น ผู้ใช้สามารถกำหนดระดับนิโคตินเองได้ โดยเฉพาะในพอตแบบระบบเปิด แต่หากผู้ใช้เลือกใช้พอตแบบระบบปิด จะได้รับนิโคตินประมาณ 3 - 5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการเสพนิโคตินแบบไม่มีควัน และสารอันตราย

4. ป้องกันการรั่วซึม : ปัญหาการรั่วซึมของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเป็นปัญหาที่พอตได้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อแก้ไข และในปัจจุบัน พอตหลาย ๆ ยี่ห้อสามารถแก้ไขปัญหาการรั่วซึมได้เป็นอย่างดี

5. ประสบการณ์ในการสูบ : พอตหลาย ๆ รุ่นนั้นได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนจากการสูบบุหรี่แบบมวน เป็นการสูบพอตได้ง่าย ๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนจากการสูบบุหรี่แบบมวนมาเป็นการสูบพอตแทน

พอตแบบเติมน้ำยาได้ Rincoe Jellybox Nano 2

     JellyBox Nano 2 เป็นพอตแบบเติมน้ำยา เหมาะสำหรับน้ำยา Salt Nic ด้วยรูปแบบกลไกที่ล้ำสมัย และรูปลักษณ์แบบกึ่งโลหะ กึ่งโปร่งใส ทำให้สามารถมองเห็นข้างในได้ นอกจากนี้ยังมีความเบา และสะดวกต่อการพกพาอีกด้วย และพอตประเภทนี้จะมีความแข็งแรง ทนทาน และการจ่ายไฟ โดยพอตตัวนี้จะให้ฟีลการสูบที่ดีมาก อีกทั้งยังมีการออกแบบที่งดงามเข้าไปด้วย โดยชิบการจ่ายไฟที่ให้กลิ่นและรสชาติมามรามาแบบเต็ม ๆ รวมถึงความจุแบตเตอรี่ที่สูงถึง 900 mAh และมีกำลังไฟวัตต์ 1 - 26 W นอกจากนี้ ยังมีการชาร์จเร็วด้วยสาย USB Type-C และมีไฟสถานะแจ้งเตือนต่าง ๆ ของเครื่องอีกด้วย

คุณสมบัติของ Rincoe Jellybox Nano 2

     Rincoe Jellybox Nano 2 Pot Kit มีขนาดที่เล็ก กะทัดรัด ด้วยขนาด 71.9 mm. x 53 mm. x 19 mm. และมีน้ำหนักที่เบา เพียง 61.5 g. ทำให้สะดวกต่อการพกพา และมีความจุของน้ำยาขนาด 2.8 ml. สามารถใช้งานได้กับความต้านทานของคอยล์ตั้งแต่ 0.3 ohm - 3 ohm อีกทั้งยังมาพร้อมกับเอฟเฟกต์แสง RGB ในรูปแบบทั้ง 5 แบบ ซึ่งทำให้การใช้งานของผู้ใช้เกิดความสนุกยิ่งขึ้น สำคัญคือ พอตตัวนี้ยังมาพร้อมกับระบบป้องกันความปลอดภัยในการใช้งานอุณหภูมิที่สูง ช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจในการใช้งานได้อย่างปลอดภัย และเพื่อความสะดวกและหลากหลายในการใช้งาน สามารถใช้คอยล์ Jellybox Nano แบบเก่า หรือคอยล์ 0.5 ohm หรือ 1.0 ohm สำหรับการสูบไอ DTL (Direct-to-Lung) หรือ MTL (Mouth-to-Lung) ตามที่ต้องการ

     นอกจากนี้ยังมีระบบตัดไฟอัตโนมัติ หากสูบเกินเวลา 8 วินาที เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากแรงดันไฟต่ำ และไฟฟ้าลัดวงจรที่อาจเกิดขึ้นได้ และยังมีสีที่ให้เลือกอีกมากมาย เช่น Amber Clear , Blue Clear , Black Clear , Matcha Clear และ Purple Clear

พอตแบบเติมน้ำยาได้ Voopoo Argus Z

     VOOPOO Argus Z เป็นพอตแบบเติมน้ำยา ที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 900 mAh ซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องถึง 2 วัน และมีกำลังไฟสูงสุดที่ 17 W พอตรุ่นนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย และสะดวกสบาย โดยใช้วัสดุจากอลูมิเนียมอัลลอยด์และ PC ในการสร้างเครื่องมือที่ทนทาน และมีความทนทานต่อการใช้งานในระยะยาว และเพื่อความสะดวกในการเติมน้ำยา ผู้ใช้สามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านช่องด้านข้างของพอต อีกทั้งยังมีรูปแบบรูลมที่มีทั้งหมด 4 รู เพื่อให้ผู้ใช้นั้นสามารถปรับระดับการสูบได้ และยังสูบแบบ MTL (Mouth-to-Lung) อีกด้วย

     อีกทั้งยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีการทำละอองของ ITP (Infinite PnP Tri-Feeling Technology) เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับคอยล์ ผู้ใช้สามารถสัมผัสกับความเข้มข้นและรสชาติได้อย่างเต็มที่ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการสูบแบบ MTL

คุณสมบัติของ Voopoo Argus Z

     VOOPOO Argus Z เป็นพอตที่มีขนาด 4 mm. x 27.5 mm. x 14.8 mm. และมีขนาดเล็ก สามารถพกพาได้สะดวกไม่ว่าจะไปไหนก็ตาม พร้อมกำลังการจ่ายไฟที่สูงถึง 17 W ทำให้สามารถสัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด และหากพูดถึงความจุของแท้งค์น้ำยา ตัวนี้จะมาพร้อมความจุ 2 ml. ซึ่งเพียงพอสำหรับการใช้งานในระยะยาว โดยที่ไม่ต้องเติมน้ำยาบ่อย ๆ

     อีกทั้ง VOOPOO Argus Z ยังมีสีที่หลากหลายให้ได้เลือกใช้งานกัน เช่น Black , Navy Blue , Mint Silver , Golden , Ruby Red , White และ Rose Pink ซึ่งสามารถเลือกสีที่ตรงกับสไตล์และบุคคลิกของผู้ใช้ได้อย่างง่าย ๆ

13

ข้อสรุป

     จะพบว่า พอตนั้นจะมีขนาดและความจุที่แตกต่างกันออกไป และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าสามารถใช้ต่อความจุเฉลี่ยอยู่ในช่วง 400 - 500 ครั้ง หรืออาจจะมากกว่านั้น ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำยาที่ใช้เติม และยังมีข้อดีอีกมากมายหากเทียบกับบุหรี่แบบมวน และยังมีข้อควรที่ต้องระวังในการใช้งานอีกด้วย เช่น การชาร์จแบต และหลีกเลี่ยงการชาร์จทิ้งไว้นานจนเกินไป เพื่อไม่ให้แบตเสื่อมสภาพที่ไว การดูแลรักษางานที่ถูกต้องจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานพอตได้อย่างปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

     แอดมินจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่สามารถซื้อพอตใช้แล้วทิ้ง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างสบายใจไม่มีการโกงแน่นอน Metavapethai เว็บไซต์ยอดนิยมที่ส่งของแท้ร้อยเปอร์เซนต์ สินค้าคุณภาพดีให้เลือกหลากหลาย ราคาดี รับประกันสินค้าแท้แน่นอน จัดส่งเร็ว มีแอดมินคอยช่วยตอบคำถาม ถ้าสายควันท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ของเราได้เลย

เกี่ยวกับ Metavapethai

Metavapethai เป็นร้านพร้อมส่งพอตไฟฟ้าอันดับ1 น้ำยาเครื่อง คอย พอต หัวพอต พอตใช้แล้วทิ้งของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตต่างประเทศ Metavapethai พร้อมส่ง หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เครื่องพอตเปลี่ยนหัว ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง หัวพอตแบรนด์ชั้นนำและได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ เช่น หัวพอต Marbo M Zero ราคาส่ง หัวพอต INFY Plus ราคาส่ง หัวพอต VMC ราคาส่ง หัวพอต Vazer ราคาส่ง หัวพอต Pop Up ราคาส่ง หัวพอต Wotofo ราคาส่ง หัวพอต Next Nexas ราคาส่ง และจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งราคาส่ง และราคาปลีก พอตใช้แล้วทิ้ง Marbo M Bar 9k ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง VMC ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Quik ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Next พอตใช้แล้วทิ้ง Nexas 6000 ราคาส่ง รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มาโบฟรีเบสยกลัง และมาโบซอลยกลัง บินใจยกลัง องุ่นยาวยกลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาตัวแทนทั้งสต๊อกเองและราคาส่งแบบไม่สต๊อก Metavapethai มีแอดมินคอยให้บริการและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งถึงหน้าบ้านเพื่อผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งนักสูบ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านปรึกษากับทางนี้ได้เลย