คอยล์บุหรี่ไฟฟ้ามีกี่แบบ แต่ละแบบมีอะไรบ้าง เป็นแบบไหน

คอยล์บุหรี่ไฟฟ้ามีกี่แบบ แต่ละแบบมีอะไรบ้าง เป็นแบบไหน


862 view
26 มิ.ย. 2566

คอยล์บุหรี่ไฟฟ้ามีกี่แบบ แต่ละแบบมีอะไรบ้าง เป็นแบบไหน

     ในปัจจุบัน คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์เสริมที่สำคัญสำหรับบุหรี่ไฟฟ้า แถมมีหลากหลายแบบให้ผู้ใช้ได้เลือกตามความต้องการ และรสนิยมผู้ใช้ของแต่ละคน แล้วแต่ละแบบของคอยล์จะมีคุณสมบัติและการทำงานที่แตกต่างกันออกไป โดยบทความนี้จะช่วยให้คุณได้รู้จักกับคอยล์ที่พบได้บ่อย ๆ โดยให้ได้รู้ความแตกต่างของแต่ละรุ่น ซึ่งอาจช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกคอยล์ที่เหมาะสมกับเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าของคุณได้

864154

คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าคืออะไร

     คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าคือสิ่งสำคัญมากกับบุหรี่ไฟฟ้า เนื่องจากเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างไอน้ำที่จำเป็นในกระบวนการผลิตควัน และคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าเป็นส่วนที่สำคัญในการทำให้เกิดความร้อนบนตัวขดลวดและสำลี ทำให้มีการเกิดปฏิกิริยากับน้ำยาในบุหรี่ไฟฟ้า และผลที่ได้คือการสร้างควัน และเมื่อคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าถูกใช้งานนาน ควรเปลี่ยนคอยล์เพื่อให้การทำงานที่ปลอดภัยสำหรับตัวผู้ใช้เอง

คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าทำงานอย่างไร

     หลักการทำงานของคอยล์และตัวบุหรี่ไฟฟ้าเกี่ยวข้องกับกลไกไฟฟ้าที่สร้างความร้อน ซึ่งเกิดจากการใช้แบตเตอรี่และคอยล์เพื่อสร้างความร้อน โดยนำน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเข้าไปในคอยล์เพื่อสร้างไอน้ำที่มีส่วนประกอบไปด้วยสารเคมี ซึ่งก็ไม่ต่างกับตัวบุหรี่ธรรมดาทั่วไปเท่าไหร่ แต่จะมีประสิทธิภาพ และมีมลพิษน้อยกว่า แล้วส่วนประกอบหลัก ๆ ก็จะประกอบไปด้วยแบตเตอรี่ คอยล์ และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าใช้งานได้กี่วัน

     อายุการใช้งานของคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าจะอยู่ที่ประมาณ 5 - 7 วัน โดยทั่วไป แต่ก็ขึ้นอยู่กับหลาย ๆ อย่างที่มีผลต่ออายุการใช้งานคอยล์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นความถี่ในการใช้งาน สี รสชาติของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และวิธีการสูบ

465420

คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าแบบ Open Pod Systems

     คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าแบบนี้ไม่สามารถปรับแต่งคอยล์ได้ แต่ผู้ผลิตได้ออกแบบคอยล์มาเพื่อให้ให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด และให้รสชาติของน้ำยาได้มากและดีที่สุด ได้ถูกออกแบบมามีให้หลากหลายแบบ โดยรูปแบบหลัก ๆ จะมีอยู่ 3 แบบ มีทั้ง Single Coil , Dual Coil และ Mesh Coil ส่วนคอยล์ที่ใช้กับพอตใช้แล้วทิ้งส่วนใหญ่จะเป็นรูปแบบ Mesh Coil เนื่องจากมีพื้นสัมผัสกับสำลีมาก ทำให้ผู้ใช้ได้รับรสชาติของน้ำยาได้ดีที่สุด และสามาราถสร้างไอน้ำได้เป็นอย่างดี

     รูปแบบคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าแบบ Open Pod Systems จะมีลักษณะเป็นแบบ Mesh Coil ซึ่งมีโครงสร้างแบบตาข่าย หรือแผ่นแบบกระดาษเล็ก ๆ ที่มีการเชื่อมต่อแบบล้อมรอบกัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มพื้นที่และหน้าสัมผัสของคอยล์กับสำลี ส่งผลให้มีพื้นที่สัมผัสระหว่างแกนกลางของคอยล์กับแหล่งกำเนิดไอน้ำเพิ่มขึ้น โดยทางผู้ผลิตได้ออกแบบคอยล์ให้มีประสิทธิภาพสูง เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด และคอยล์แบบ Mesh Coil จะช่วยเพิ่มพื้นที่สัมผัสระหว่างคอยล์กับน้ำยา ทำให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสรสชาติของน้ำยาได้มากที่สุด รวมถึงสร้างไอน้ำได้อย่างเสถียรภาพ

คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าแบบ Close Pod Systems

     คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าแบบ Close Pod Systems ส่วนใหญ่มักมาในรูปแบบของ Ceramic Coil เนื่องจากคอยล์ประเภทนี้สามารถสร้างประสิทธิภาพการได้รับรสชาติจากน้ำยาได้ดีที่สุดเมื่อใช้ครั้งแรก แต่เมื่อใช้ใกล้จะหมดแล้ว รสชาติของน้ำยาจะลดลงตามคุณภาพ แต่บางแบรนด์จะมีคอยล์แบบ Single Coil ที่เป็นเส้นเดียวภายในคอยล์ของพอตระบบนี้ ซึ่งสามารถรับรสชาติของน้ำยาได้ยาวนานกว่า และลักษณะของคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าแบบ Close Pod Systems จะเป็นแบบ Single Coil ซึ่งมีรูปร่างเป็นคอยล์เดียวภายในตัวคอยล์ของบุหรี่ไฟฟ้า โดยถูกสร้างขึ้นจากวัสดุซิลิโคนและสแตนเลส คอยล์เหล่านี้จะมีลักษณะเป็นเกลียวที่คล้ายสปริงที่หมุนได้ และมีการใส่สำลีผ่านช่องกลางเพื่อซับน้ำยามาที่ส่วนของขดลวดอีกด้วย

คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าแบบ Box Mods

     คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าแบบ Box Mods เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในบุหรี่ไฟฟ้า และส่วนใหญ่มักใช้คอยล์แบบ RBA (Rebuildable Atomizer Coil) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างหรือปรับแต่งคอยล์ได้ตามความต้องการได้หลากหลายรูปแบบ การเลือกใช้คอยล์แบบ RBA จะมอบประสบการณ์การใช้งานที่ตรงตามความต้องการและรสชาติที่ต้องการให้กับผู้ใช้งาน

     การสร้างหรือปรับแต่งคอยล์ RBA อาจต้องใช้เครื่องมือและความชำนาญในการสร้างคอยล์อย่างถูกต้อง และยังจำเป็นต้องศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์ค่าของโอห์ม เพื่อให้คอยล์ที่ทำขึ้นมีความปลอดภัย และเข้ากับรุ่นของเครื่องที่ใช้ได้ และลักษณะของคอยล์ที่สร้างขึ้นอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับรุ่นและยี่ห้อต่าง ๆ

     ในการสร้างคอยล์ RBA ผู้ใช้สามารถใช้สายลวดและวางคอยล์ได้ตามความต้องการ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพและรสชาติที่ต้องการในการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าที่ใช้อยู่ ลวดพันสำเร็จที่สามารถหาได้ในร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไปมักมีลักษณะการพันที่น่าสนใจ เช่น ลวด Alien , ลวด Clapton และลวด Twist ซึ่งเป็นลวดพันที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและรสชาติให้กับคอยล์ RBA ที่สร้างขึ้น

304866

ข้อสรุป

     คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าถือเป็นส่วนสำคัญของบุหรี่ไฟฟ้า มีหน้าที่สร้างความร้อนเพื่อเผาไหม้น้ำยา และสร้างควันขึ้น การดูแลและเปลี่ยนคอยล์ก็เป็นอีกสิ่งสำคัญที่ทำให้บุหรี่ไฟฟ้าทำงานได้ดีและปลอดภัย อีกทั้งยังทำให้ได้รู้จักกับการทำงานของคอยล์และตัวบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งเกี่ยวข้องกับกลไกไฟฟ้าที่ทำให้เกิดความร้อน และการเผาไหม้ของน้ำยา ส่วนอายุการใช้งานของคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า ปกติอายุการใช้งานจะอยู่ที่ประมาณ 5 - 7 วัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับหลาย ๆ อย่าง เช่น ความถี่ในการใช้งาน สี รสชาติน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และลักษณะการสูบ

     แอดมินจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่สามารถซื้อพอตใช้แล้วทิ้ง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างสบายใจไม่มีการโกงแน่นอน Metavapethai เว็บไซต์ยอดนิยมที่ส่งของแท้ร้อยเปอร์เซนต์ สินค้าคุณภาพดีให้เลือกหลากหลาย ราคาดี รับประกันสินค้าแท้แน่นอน จัดส่งเร็ว มีแอดมินคอยช่วยตอบคำถาม ถ้าสายควันท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ของเราได้เลย

เกี่ยวกับ Metavapethai

Metavapethai เป็นร้านพร้อมส่งพอตไฟฟ้าอันดับ1 น้ำยาเครื่อง คอย พอต หัวพอต พอตใช้แล้วทิ้งของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตต่างประเทศ Metavapethai พร้อมส่ง หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เครื่องพอตเปลี่ยนหัว ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง หัวพอตแบรนด์ชั้นนำและได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ เช่น หัวพอต Marbo M Zero ราคาส่ง หัวพอต INFY Plus ราคาส่ง หัวพอต VMC ราคาส่ง หัวพอต Vazer ราคาส่ง หัวพอต Pop Up ราคาส่ง หัวพอต Wotofo ราคาส่ง หัวพอต Next Nexas ราคาส่ง และจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งราคาส่ง และราคาปลีก พอตใช้แล้วทิ้ง Marbo M Bar 9k ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง VMC ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Quik ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Next พอตใช้แล้วทิ้ง Nexas 6000 ราคาส่ง รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มาโบฟรีเบสยกลัง และมาโบซอลยกลัง บินใจยกลัง องุ่นยาวยกลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาตัวแทนทั้งสต๊อกเองและราคาส่งแบบไม่สต๊อก Metavapethai มีแอดมินคอยให้บริการและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งถึงหน้าบ้านเพื่อผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งนักสูบ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านปรึกษากับทางนี้ได้เลย