น้ำยากระเด็นเข้าปาก หรือลงคอ อันตรายไหม แก้ไขอย่างไร

น้ำยากระเด็นเข้าปาก หรือลงคอ อันตรายไหม แก้ไขอย่างไร


5,405 view
1 ก.ย. 2566

กาารแก้ไขปัญหาน้ำยากระเด็นเข้าปาก

     เชื่อว่าผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าหลาย ๆ คนต้องเคยประสบพบเจอกับปัญหาอย่าง น้ำยากระเด็นเข้าปาก น้ำยาพอตลงคอ สูบแล้วรู้สึกแสบคอ หรือสูบแล้วมีกลิ่นไหม้ เหล่านี้กันอย่างแน่นอน ทำให้หลาย ๆ คนเกิดความสงสัยว่าเป็นเพราะอะไร และในบทความนี้เหมาะทั้งกับผู้ที่ใช้บุหรี่ไฟฟ้าอยู่แล้ว และผู้ที่ยังไม่เคยใช้ หรือกำลังเริ่มจะใช้ ให้ได้อ่านเพื่อคลายความสงสัยกัน

template1_40

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเข้าปากเป็นไรไหม

     หากถามว่า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเข้าปากเป็นไรไหม ขอตอบกันตรง ๆ เลยว่า ไม่เป็นอันตราย เพราะปัญหานี้มักเกิดจากการที่เราใส่น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามากเกินไป หรือใส่น้ำยาลงไปในรูช่องลมที่อยู่ตรงกลาง โดยผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้ามือใหม่หลาย ๆ คนมักเข้าใจผิดว่าตรงนั้นคือช่องเติมน้ำยา แต่จริง ๆ แล้วช่องเติมน้ำยาจะอยู่ส่วนรอบ ๆ ของรูลม ไม่ใช่ตรงกลาง หรือบางทีอาจเกิดจากการที่สูบลมเข้าปากแรงเกินไปนั่นเอง

น้ำยาพอตลงคอ หรือกระเด็นเข้าปาก แก้ไขได้อย่างไร

1. การสูบแรง ๆ จะทำให้เกิดการดึงตัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเข้าไปในคอยล์และสำลีมากจนเกินไป แนะนำให้สูบช้า ๆ ปล่อยให้คอยล์และสำลีได้ทำงานเอง หากยังแก้ไม่หายให้ลองลดการไหลเวียนอากาศของคอยล์ดู

2. เนื่องจาก VG มีความสม่ำเสมอกว่า PG จึงมีโอกาสทำให้อะตอมบุหรี่ไฟฟ้าท่วมได้น้อยกว่าการใช้ PG สูง ๆ

3. หากเปลี่ยนคอยล์ หรือเปลี่ยนน้ำยาใหม่ ควรกดปุ่มสูบเพื่อทดสอบการเบิร์นก่อน

4. ควรเลือกใช้สำลีที่มีคุณภาพ ต้องไม่เป็นใยหรือขุย และต้องดูดซับน้ำยาได้ดีพอสมควร รวมถึงไม่ใส่สำลีแน่นจนเกินไป เพื่อป้องกันน้ำยาท่วมไปที่คอยล์โดยตรง

วิธีป้องกันไม่ให้เกิดน้ำยากระเด็นเข้าปาก

ปัญหาเรื่องน้ำยาพอตลงคอ หรือกระเด็นเข้าปาก นั้นถือเป็นเรื่องปกติเวลาสูบบุหรี่ไฟฟ้า แต่ก็สามารถแก้ไขได้ ดังนี้

1. ไม่ควรทำให้คอยล์ร้อนจนเกินไป : หากคอยล์ร้อน ควรพักและรอให้คอยล์เย็นลงก่อนค่อยสูบต่อ

2. ไม่ควรเติมน้ำยามากจนเกินไป : หากเติมน้ำยาในแทงค์มากจนเกินไป เวลาสูบจะทำให้ตัวน้ำยานั้นล้นออกมา ทำให้กระเด็นเข้าปาก

3. อย่าสูบแรงเกินไป : แนะนำให้พยายามสูบเบา ๆ อย่าสูบแรงจนทำให้ตัวน้ำยานั้นกระเด็นออกมา ต้องเว้นระยะในการสูบเพื่อให้ตัวน้ำยานั้นเดินเข้าคอยล์ได้ทัน

4. กดปุ่มไฟ : ควรกดปุ่มสูบก่อนจะสูบ 1 ครั้ง เพื่อเป็นการวอร์มคอยล์ให้ร้อน พอสูบแล้วจะทำให้น้ำยาไม่กระเด็น

5. เพิ่มลดวัตต์ : การใช้ไฟกำลังสูงอาจทำให้น้ำยากระเด็นออกมา แนะนำให้ลดวัตต์ลงแล้วเพิ่มแรงสูบ

6. ทำความสะอาดปากสูบ : การดูแลรักษา และทำความสะอาดปากสูบทุกครั้งจะทำให้ได้รับรสน้ำยาที่ดี

สูบบุหรี่ไฟฟ้าแล้วแสบคอ เกิดจากอะไร

1. การสูบลากยาวเกินไป : หลาย ๆ คนอาจยังไม่รู้ว่าบุหรี่ไฟฟ้าส่วนใหญ่จะมีระยะเวลาในการสูบต่อครั้ง ไม่เกินจำนวนกี่วินาที เพื่อไม่ให้คอยล์ไหม้

2. สูบทันทีโดยไม่รอให้ตัวน้ำยาซึมเข้าคอยล์ : หัวพอตต้องใช้เวลาในการซึมน้ำยาประมาณ 3 - 6 นาที เพื่อให้ตัวน้ำยานั้นได้ซึมเข้าสำลีก่อน เพราะอาจทำให้ไหม้ได้

3. ใส่น้ำยาผสมกันมั่ว : หากใส่น้ำยาผสมกันหลายตัว จะทำให้สำลีดำ และตัวกลิ่นจะหายไป หากสูบจะได้แต่รสชาติของนิคโคติน

4. สูบจนน้ำยาแห้ง : แนะนำว่าให้ระวังเลย เพราะหากน้ำยาเหลือน้อยมาก ๆ แล้วยังทนฝืนสูบอยู่ บอกเลยว่าไหม้แน่นอน

บุหรี่ไฟฟ้าเกิดการปะทุของน้ำยาเพราะอะไร

     การที่บุหรี่ไฟฟ้าเกิดการปะทุ เหตุเพราะน้ำยามีการสะสมที่ตัวคอยล์และไม่ระเหยไป ซึ่งปัญหานี้เกิดจากการที่มีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าบนคอยล์มากเกินไป และการตั้งค่าวัตต์ต่ำ การปรับรูลมให้กว้างจนเกินไป หรืออีกหลาย ๆ สาเหตุ จึงทำให้น้ำยาเกิดการปะทุและกระเด็นออกมา

วิธีป้องกันการปะทุของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

  • กดยิงคอยล์โดยไม่ต้องสูบ
  • เตรียมคอยล์มากเกินไป
  • ใช้น้ำยาที่เข้มข้นกว่าปกติ
  • ลดการไหลเวียนของอากาศ
  • เปลี่ยนดริปทิป
template2_44

บทความเพิ่มเติมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

421363_1  188922_2  970839_1

ข้อสรุป

     ปัญหาน้ำยากระเด็น ถือเป็นปัญหาที่อาจไม่ได้เจอกันบ่อยมากนัก สาเหตุหลัก ๆ เลยจะมาจากการที่ตัวน้ำยาที่ร้อนจัดพุ่งเข้าปากผู้สูบในขณะที่กำลังใช้งาน และหากผู้สูบกำลังเบิร์นคอยล์จะมาพร้อมกับเสียง และมีละอองน้ำพ่นออกมาจากคอยล์ทุกทิศทาง บางครั้งหลังจากเปลี่ยนสำลีหรือคอยล์ใหม่ก็อาจพุ่งเข้าปากขณะสูบได้ง่าย ๆ

     แอดมินจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่สามารถซื้อพอตใช้แล้วทิ้ง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างสบายใจไม่มีการโกงแน่นอน Metavapethai เว็บไซต์ยอดนิยมที่ส่งของแท้ร้อยเปอร์เซนต์ สินค้าคุณภาพดีให้เลือกหลากหลาย ราคาดี รับประกันสินค้าแท้แน่นอน จัดส่งเร็ว มีแอดมินคอยช่วยตอบคำถาม ถ้าสายควันท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ของเราได้เลย

เกี่ยวกับ Metavapethai

Metavapethai เป็นร้านพร้อมส่งพอตไฟฟ้าอันดับ1 น้ำยาเครื่อง คอย พอต หัวพอต พอตใช้แล้วทิ้งของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตต่างประเทศ Metavapethai พร้อมส่ง หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เครื่องพอตเปลี่ยนหัว ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง หัวพอตแบรนด์ชั้นนำและได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ เช่น หัวพอต Marbo M Zero ราคาส่ง หัวพอต INFY Plus ราคาส่ง หัวพอต VMC ราคาส่ง หัวพอต Vazer ราคาส่ง หัวพอต Pop Up ราคาส่ง หัวพอต Wotofo ราคาส่ง หัวพอต Next Nexas ราคาส่ง และจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งราคาส่ง และราคาปลีก พอตใช้แล้วทิ้ง Marbo M Bar 9k ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง VMC ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Quik ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Next พอตใช้แล้วทิ้ง Nexas 6000 ราคาส่ง รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มาโบฟรีเบสยกลัง และมาโบซอลยกลัง บินใจยกลัง องุ่นยาวยกลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาตัวแทนทั้งสต๊อกเองและราคาส่งแบบไม่สต๊อก Metavapethai มีแอดมินคอยให้บริการและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งถึงหน้าบ้านเพื่อผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งนักสูบ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านปรึกษากับทางนี้ได้เลย