ให้ความรู้ว่า นิโคติน 3% ในหัวพอตหรือน้ำยาซอลนิคอันตรายจริงไหม

ให้ความรู้ว่า นิโคติน 3% ในหัวพอตหรือน้ำยาซอลนิคอันตรายจริงไหม


1,286 view
7 ต.ค. 2566

นิโคติน 3% อันตรายไหม

     นิโคติน 3% ถ้าเทียบกับบุหรี่มวนแล้วเท่ากับการสูบบุหรี่มวนที่หนึ่งมวนเท่ากับ 7.5 ถึง 13.4 mg อาจจะดูเป็นจำนวนนิโคตินที่น้อยกว่าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีนิโคติน 30 mg แต่ในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านิโคติน 30 mg นั้นเมื่อเราสูบไปแล้วหนึ่งคำก็เท่ากับ 0.15 mg ซึ่งนับว่าในหนึ่งคำที่สูบแล้วไม่มีความอันตรายเท่ากับการสูบบุหรี่มวนที่มีการเผาไหม้ต่างๆจากทั้งกระดาษ สารต่างๆที่อยู่ในใบยาสูบ ความร้อนจากการเผาไหม้ที่มีความร้อนสูงสุดอยู่ที่ 900 องศา ซึ่งเป็นความร้อนที่สูงมากเมื่อเทียบกับการสูบบุหรี่ไฟฟ้า ขอบอกเลยว่านิโคติน 3% นั้นแทบไม่มีความอันตรายเลยถ้าใช้งานอย่างถูกวิธี

banner-02_0

นิโคติน 3% เท่ากับกี่มิลลิกรัม

     นิโคติน 3% นั้นเท่ากับ 30 mg ซึ่งเป็นปริมาณที่อาจจะดูสูงกว่าบุหรี่มวนแต่เมื่อเทียบกันจากปริมาณนิโคตินในหนึ่งคำที่สูบแล้วจะมีปริมาณนิโคตินที่เราได้รับนั้นน้อยกว่ามากเพราะในหนึ่งคำที่เราสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นเราจะได้รับปริมาณนิโคตินเพียง 0.15 mg เท่านั้นเองซึ่งเป็นจำนวนที่น้อยมากๆ เนื่องจากนิโคติน 30 mg เทียบได้กับการสูบถึง 200  คำ แต่บุหรี่มวนหนึ่งตัวมีปริมาณนิโคตินตั้งแต่ 7.5 ถึง 13.4 mg ซึ่งมีความต่างกันมากเราสามารถรู้สึกถึงความอิ่มนิโคตินจากบุหรี่ไฟฟ้าภายใน 5 ถึง 6 คำซึ่งถ้าคิดเป็นปริมาณนิโคตินที่เราได้รับแล้วจะมีแค่ 0.75 ถึง 0.9 mg เท่านั้นเอง

นิโคติน 3% ควรใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าประเภทไหน

     นิโคติน 3% หรือ 30 mg ควรใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าประเภทที่เป็นพอตที่มีค่าโอห์มตั้งแต่ 0.6 โอห์ม ไม่ควรใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าที่คอยล์มีค่าโอห์มต่ำ กำลังการจ่ายไฟสูงเพราะจะทำให้เราได้รับอันตรายจากการที่ได้รับนิโคตินมากเกินไปอาจจะทำให้เกิดอาการหน้ามืด วิงเวียน รวมถึงระบบหายใจที่ไม่สามารถหายใจได้สะดวก คอยล์ค่าโอห์มที่มีค่าโอห์มตั้งแต่ 0.6 ขึ้นไปสามารถใชกับน้ำยาที่มีปริมาณนิโคตินตั้งแต่ 2.5% ไปจนถึง 5% ได้เลยแต่ทั้งนี้การใช้บุหรี่ไฟฟ้าก็ควรจะศึกษาข้อมูลให้ถี่ถ้วนก่อนเพื่อไม่ให้การความอันตรายในการใช้งาน

banner-03_0

นิโคตินของบุหรี่ไฟฟ้าทำมาจากอะไร

     นิโคตินของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าได้สกัดมาจากใบยาสูบซึ่งการสกัดมาทำให้สามารถควบคุมปริมาณนิโคตินได้และยังไม่เป็นอันตารยเท่าการสูบบุหรี่มวนที่เราจะได้รับสารนิโคตินจากการเผาไหม้เทานั้น เป็นเหตุผลว่าทำไมการสูบบุหรี่ไฟฟ้าถึงเป็นอีกทางเลือกให้สำหรับท่านที่ต้องการจะเลิกบุหรี่มวน เพราะการสูบบุหรี่ไฟฟ้ายังมีข้อดีอีกหลายๆข้อ เช่น ไม่มีกลิ่นบุหรี่ติดตัว ริมฝีปากไม่คล้ำ ไม่เสียบุคลิก ลดโรคต่างๆที่เกิดจากการเผาไหม้ เป็นต้น

บทความเพิ่มเติมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

nic-1_1  pod-cig-1_1_4  screenshot2023-09-28131450_2

วิธีเลือกระดับนิโคตินให้เหมาะสม

     การเลือกระดับนิโคตินที่เหมาะสมนั้นก็เป็นอีกข้อที่สำคัญเพราะนิโคตินในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามีให้เลือกตั้งแต่ 0.3% ไปจนถึง 5% ซึ่งการเลือกระดับนิโคตินนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าเราใช้บุหรี่ไฟฟ้าประเภทไหนถ้าเป็นบุหรี่ไฟฟ้าที่คอยล์มีค่าโอห์มต่ำ จ่ายไฟสูงๆ ก็ควรใช้กับน้ำยาที่มีปริมาณนิโคตินตั้งแต่ 3 mg ไปจนถึง 12 mg แต่ถ้าเป็น  25 mg จนถึง 50 mg ก็ควรใช้งานกับบุหรี่ไฟฟ้าประเภทที่เป็นพอตที่จ่ายไฟต่ำ คอยล์ค่าโอห์มสูง เพราะพอตไม่ว่าจะเป็น พอตระบบเปิด (Open system) หรือ พอตระบบปิด (Close system) นั้นถูกออกแบบมาให้ใช้กับน้ำยาที่มีปริมาณนิโคตินสูง

เกี่ยวกับ Metavapethai

Metavapethai เป็นร้านพร้อมส่งพอตไฟฟ้าอันดับ1 น้ำยาเครื่อง คอย พอต หัวพอต พอตใช้แล้วทิ้งของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตต่างประเทศ Metavapethai พร้อมส่ง หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เครื่องพอตเปลี่ยนหัว ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง หัวพอตแบรนด์ชั้นนำและได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ เช่น หัวพอต Marbo M Zero ราคาส่ง หัวพอต INFY Plus ราคาส่ง หัวพอต VMC ราคาส่ง หัวพอต Vazer ราคาส่ง หัวพอต Pop Up ราคาส่ง หัวพอต Wotofo ราคาส่ง หัวพอต Next Nexas ราคาส่ง และจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งราคาส่ง และราคาปลีก พอตใช้แล้วทิ้ง Marbo M Bar 9k ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง VMC ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Quik ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Next พอตใช้แล้วทิ้ง Nexas 6000 ราคาส่ง รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มาโบฟรีเบสยกลัง และมาโบซอลยกลัง บินใจยกลัง องุ่นยาวยกลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาตัวแทนทั้งสต๊อกเองและราคาส่งแบบไม่สต๊อก Metavapethai มีแอดมินคอยให้บริการและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งถึงหน้าบ้านเพื่อผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งนักสูบ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านปรึกษากับทางนี้ได้เลย