พอตใช้แล้วทิ้งมีกลิ่นไหม้ ดูยังไง มีวิธีแก้ไขอย่างไร

พอตใช้แล้วทิ้งมีกลิ่นไหม้ ดูยังไง มีวิธีแก้ไขอย่างไร


20,015 view
21 ก.ค. 2566

พอตใช้แล้วทิ้งมีกลิ่นไหม้ บอกถึงปัญหาที่เกิดได้หลายสาเหตุ

     หาก พอตใช้แล้วทิ้ง มีกลิ่นไหม้เกิดขึ้น สามารถบอกถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ อาจเกิดจากน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ถูกบรรจุเก็บไม่ถูกต้อง หรือมีอาการรั่วซึมของน้ำยา ที่อาจทำให้เกิดกลิ่นไหม้ได้ นอกจากนี้ ยังอาจเกิดจากขดลวดของคอยล์ที่เกิดความเสียหาย ที่อาจทำให้เกิดกลิ่นโลหะของสนิม และกลิ่นไหม้ได้ แนะนำให้เก็บพอตใช้แล้วทิ้งในที่เย็นและแห้ง และเก็บให้ห่างจากแสงแดดและความร้อนโดยตรง เพื่อป้องกันความเสียหายต่อขดลวด หรืออาการน้ำยารั่วซึม

template2_14

ปัญหากลิ่นไหม้เกิดจากอะไร

     คนที่เพิ่งเริ่มใช้บุหรี่ไฟฟ้าอาจพบกับปัญหาที่พบบ่อยอย่าง Burn Taste เนื่องจากภายในบุหรี่ไฟฟ้าจะมีคอยล์สำเร็จ หรือคอยล์โมดิฟาย โดยจะมีสำลีและขดลวด ซึ่งหากเกิดความร้อน สำลีในคอยล์อาจเปียกชุ่มไปด้วยน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และหากตัวผู้ใช้เองได้กลิ่นไหม้ แนะนำให้หยุดสูบ เพราะอาจเกิดการสัมผัสกับโลหะหนักได้ และวิธีการแก้ไขปัญหานี้คือ ควรเช็คว่าตัวน้ำยาเข้าที่ดีแล้วหรือยัง เพราะบางครั้งอาจน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ายังไม่เข้าที่ อาจทำให้เกิดกลิ่นไหม้ได้

พอตใช้แล้วทิ้ง ดูยังไงว่าหมด

1. ตัวน้ำยาพอตมีรสไหม้ : อาการที่ชัดเจนที่สุดที่บอกว่าพอตใช้แล้วทิ้งหมดอายุการใช้งานแล้วคือ รสชาติของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ปัญหานี้จะเกิดหากปริมาณของตัวน้ำยาที่ต่ำหรือหมดแล้ว หากตัวผู้ใช้ยังสูบต่อ ตัวขดลวดหรือคอยล์อาจเกิดการเผาไหม้ของตัวสำลีแทนตัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ทำให้เกิดรสชาติและกลิ่นไหม้ออกมา หากเจอกับอาการแบบนี้ แนะนำให้ซื้อพอตใช้แล้วทิ้งใหม่ทันที

2. ควันน้อยและไม่มีรสชาติ : หากพอตใช้แล้วทิ้งเริ่มมีควันน้อยลง ถือเป็นสัญญาณที่เตือนว่า ตัวน้ำยาในพอตนั้นใกล้จะหมดแล้ว และหากควันและรสชาติลดลงจากเดิม ในกรณีนี้ให้คิดเลยว่าต้องเปลี่ยนพอตตัวใหม่แล้ว เพราะควันที่น้อยลงเกิดจากปริมาณน้ำยาที่เริ่มน้อย แต่ยังไม่ถึงขั้นไหม้ หากเริ่มเจอกับอาการแบบนี้ ให้เตรียมตัวซื้อพอตใช้แล้วทิ้งใหม่ได้เลย

3. แบตเตอรี่ยังใช้งานได้ แต่ไม่มีควันออกมา : สิ่งนี้เกิดจากที่ขดลวดใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ในการทำงานเสียหายหรือชำรุด เป็นไปได้ว่า หากตัวน้ำยาหมด และตัวสำลีไหม้จนหมดแล้ว แนะนำให้ทิ้งและเปลี่ยนใหม่ทันที

พอตใช้แล้วทิ้งอยู่ได้นานไหม

     พอตใช้แล้วทิ้ง เป็นทางเลือกที่มีความสะดวกสบาย และไม่ต้องกังวลในเรื่องของการจัดเก็บตัวน้ำยา เพราะพอตใช้แล้วทิ้งจะไม่มีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ภายในตัว และจะไม่สามารถเติมน้ำยาเพื่อนำกลับมาใช้งานใหม่อีกครั้งได้ เป็นพอตที่ดูดเสร็จแล้วสามารถทิ้งได้เลย ซึ่งก็ถือเป็นข้อดีอีกอย่าง

พอตใช้แล้วทิ้ง ราคาเท่าไหร่

     พอตใช้แล้วทิ้ง มีราคาที่เริ่มต้นแค่เพียงหลักร้อยเท่านั้น ประมาณ 150 - 350 บาท ทำให้เป็นทางเลือกที่คุ้มค่า และสะดวกสำหรับผู้ใช้ และจุดเด่นของพอตแบบนี้คือสามารถทิ้งได้ทันทีหากสูบเสร็จ ทำให้ไม่ต้องกังวลในเรื่องของการดูแลรักษา ซึ่งราคาของพอตใช้แล้วทิ้งนั้นจะแตกต่างกันออกไปแล้วแต่รุ่น แล้วแต่แบรนด์ และปริมาณคำสูบ

พอตใช้แล้วทิ้ง ชาร์จไม่เข้า

     การใช้พอตใช้แล้วทิ้งในระยะยาว ผู้ใช้อาจพบเจอกับปัญหาที่พบบ่อย นั่นก็คือ การชาร์จไม่เข้า ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพ เนื่องจากการใช้งาน Charger Malfunction ทิ้งไว้นานเกินไป ทำให้บุหรี่ไฟฟ้าเสื่อมตามได้ นอกจากนี้ อีกสาเหตุของพอตใช้แล้วทิ้งที่ชาร์จไม่เข้าอาจจะเป็นเพราะสาย USB ที่เสื่อมสภาพ ในกรณีนี้ ผู้ใช้ควรลองเช็ค USB ให้แน่ใจว่ายังทำงานได้ดีหรือไม่ และแนะนำให้ทำความสะอาดช่องชาร์จเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ที่สำคัญ ควรเลือกใช้เครื่องชาร์จและสาย USB ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน เพราะจะช่วยให้การใช้งานพอตมีความปลอดภัย และป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น

สาเหตุที่ทำให้พอตใช้แล้วทิ้งดูดไม่ขึ้น

พอตแบบใช้แล้วทิ้งดูดไม่ขึ้น อาจมีหลายสาเหตุ แต่สาเหตุที่พบบ่อยที่สุด รวมถึงวิธีแก้ไขให้พอตแบบใช้แล้วทิ้งให้กลับมาดูดได้เหมือนเดิม มีดังนี้

1. ปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่ : หากแบตเตอรี่ทำงานไม่ถูกต้อง พอตจะไม่สามารถทำควันและสร้างไอได้ และการแก้ไขปัญหานี้คือ ให้ลองชาร์จแบตเตอรี่ หรือเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ (ในกรณีที่ใช้ไม่ได้)

2. แทงค์น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอุดตัน : ในกรณีที่แทงค์ภายในพอตอุดตันด้วยคราบน้ำยา หรือสิ่งสกปรก จะทำให้ตัวน้ำยาในพอตไม่สามารถสัมผัสกับตัวจ่ายความร้อนเพื่อผลิตควันได้ และการแก้ไขปัญหานี้คือ ให้ลองถอดทำความสะอาดแทงค์น้ำยา หรือหัวฉีดน้ำยา

3. น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าพอตใช้แล้วทิ้งใกล้หมด : หากระดับของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าในเครื่องต่ำเกินไป ตัวทำความร้อนจะไม่มีแรงดันในการดึงตัวน้ำยาให้เข้าสู่กระบวนการระเหยควันได้ และการแก้ไขปัญหานี้คือ ให้เติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแก่พอตใช้แล้วทิ้ง

4. พอตใช้แล้วทิ้งเป็นของปลอม หรือถูกเลียนแบบ : เนื่องจากพอตใช้แล้วทิ้งนั้นมีของปลอมเป็นจำนวนมาก ทำให้ตัวน้ำยาปลอมที่ถูกบรรจุในพอตนั้นทำงานได้ไม่ดี

template1_11

ข้อสรุป

     วิธีแก้ไขปัญหาในหลาย ๆ สาเหตุสามารถแก้ได้ และส่วนใหญ่จะได้ผล ซึ่งจะทำให้ตัวผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับการสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่กลับมาเพลิดเพลินได้เหมือนเดิม ทำให้หมดปัญหาในเรื่องของกลิ่นน้ำยาที่ไม่ชัดเจน เจือจาง และถูกแทนที่ด้วยกลิ่นที่สดใหม่ตามแบบที่ตัวผู้ใช้ชอบ ทำให้ไม่มีกลิ่นเหม็นไหม้มากวนใจ เรียกได้ว่าเป็นการแก้ไขปัญหาที่สามารถจัดการเองได้โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่เลย

แอดมินจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่สามารถซื้อพอตใช้แล้วทิ้ง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างสบายใจไม่มีการโกงแน่นอน Metavapethai เว็บไซต์ยอดนิยมที่ส่งของแท้ร้อยเปอร์เซนต์ สินค้าคุณภาพดีให้เลือกหลากหลาย ราคาดี รับประกันสินค้าแท้แน่นอน จัดส่งเร็ว มีแอดมินคอยช่วยตอบคำถาม ถ้าสายควันท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ของเราได้เลย

เกี่ยวกับ Metavapethai

Metavapethai เป็นร้านพร้อมส่งพอตไฟฟ้าอันดับ1 น้ำยาเครื่อง คอย พอต หัวพอต พอตใช้แล้วทิ้งของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตต่างประเทศ Metavapethai พร้อมส่ง หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เครื่องพอตเปลี่ยนหัว ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง หัวพอตแบรนด์ชั้นนำและได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ เช่น หัวพอต Marbo M Zero ราคาส่ง หัวพอต INFY Plus ราคาส่ง หัวพอต VMC ราคาส่ง หัวพอต Vazer ราคาส่ง หัวพอต Pop Up ราคาส่ง หัวพอต Wotofo ราคาส่ง หัวพอต Next Nexas ราคาส่ง และจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งราคาส่ง และราคาปลีก พอตใช้แล้วทิ้ง Marbo M Bar 9k ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง VMC ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Quik ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Next พอตใช้แล้วทิ้ง Nexas 6000 ราคาส่ง รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มาโบฟรีเบสยกลัง และมาโบซอลยกลัง บินใจยกลัง องุ่นยาวยกลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาตัวแทนทั้งสต๊อกเองและราคาส่งแบบไม่สต๊อก Metavapethai มีแอดมินคอยให้บริการและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งถึงหน้าบ้านเพื่อผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งนักสูบ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านปรึกษากับทางนี้ได้เลย