พอตกับบุหรี่ไฟฟ้า อันไหนดีกว่า มีความต่าง และแบบไหนบ้าง

พอตกับบุหรี่ไฟฟ้า อันไหนดีกว่า มีความต่าง และแบบไหนบ้าง


1,945 view
19 ก.ย. 2566

พอตกับบุหรี่ไฟฟ้า อันไหนดีและปลอดภัยกว่ากัน

     หากถามว่า พอตกับบุหรี่ไฟฟ้า อันไหนดีกว่า คงเห็นได้ชัดว่า พอตนั้นดีกว่าอย่างแน่นอน ทั้งปลอดภัยมากกว่า แถมไม่มีการเผาไหม้ และยังให้ฟีลสูบที่ดีกว่า มีน้ำยาให้เลือกหลากหลายกลิ่น หลากหลายรสชาติตามความต้องการ ไม่มีกลิ่นเหม็นติดตัว และยังประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้อีกด้วย

screenshot2023-09-19121114

ความแตกต่างของ พอตกับบุหรี่ไฟฟ้า ที่หลายคนสงสัย

1. พอตจะมีขนาดที่เล็กกว่า แถมใช้งานง่าย และพกพาสะดวก

2. พอตมักเป็นแบบระบบปิด

3. หากเทียบกับบุหรี่ไฟฟ้า พอตจะมีราคาที่ถูกกว่า

4. บุหรี่ไฟฟ้าจะทำความสะอาดได้ง่ายกว่า

5. บุหรี่ไฟฟ้าจะให้รสชาติและกลิ่นที่ดีกว่า

6. บุหรี่ไฟฟ้าจะใช้งานได้นานกว่าพอต

7. พอตจะปลอดภัยกว่าบุหรี่ไฟฟ้า

พอต (Pod System) คืออะไร มีแบบไหนบ้าง

     พอต หรือ PodSystem เป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก กะทัดรัด และสะดวกในการพกพา สามารถจ่ายกำลังไฟได้น้อย และใช้ร่วมกับ หัวพอตและคอยล์ โดยถอดเปลี่ยน เหมาะกับคอยล์ที่มีค่าโอห์มสูง และน้ำยาแบบซอลนิค แต่ก็ยังมีบางรุ่นที่สามารถใช้กับน้ำยาฟรีเบส ซึ่งพอตจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 ประเภท ดังนี้

     เป็นพอตไฟฟ้าทั่วไป จะใช้งานหัวพอต หรือแทงค์ที่สามารถเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าได้ แถมยังถอดหรือเปลี่ยนคอยล์ได้อีกด้วย

     เป็นพอตที่ไม่สามารถเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าได้ ต้องใช้ร่วมกับหัวน้ำยา โดยจะเป็นน้ำยาแบบซอลนิคที่มีนิโคตินระดับสูง และจะมีแม่เหล็ก ไว้สำหรับถอดเปลี่ยนหัวพอตได้อีกด้วย

  • พอตใช้แล้วทิ้ง

     เป็นพอตที่มีน้ำยาซอลนิคภายในเครื่อง และมาพร้อมกับแบตเตอรี่ภายในตัว โดยพอตใช้แล้วทิ้งจะมีจำนวนการสูบที่จำกัด และหากสูบครบจำนวนแล้ว ตัวเครื่องจะตัดไฟไปเอง ไม่สามาถนำกลับมาใช้งานใหม่ได้ สามารถทิ้งได้เลย

บุหรี่ไฟฟ้า (Mod System) คืออะไร มีแบบไหนบ้าง

     บุหรี่ไฟฟ้า หรือ Mod System เป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่ และมีน้ำหนักมาก สามารถปรับกำลังจ่ายไฟได้ และใช้ชิปเซ็ตที่มีฟังชั่นการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงระบบป้องกันหลายโหมดเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน เหมาะกับน้ำยาฟรีเบส ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้าจะมีด้วยกันทั้งหมด 2 แบบ ดังนี้

  • แบบกล่องม็อด

     เป็นบุหรี่ไฟฟ้าที่สามารถใช้ร่วมกับอะตอมขั้ว 510 ได้ โดยในปัจจุบันนั้น อะตอมเกรียว 510 จะเป็นขั้วมาตรฐานสำหรับบุหรี่ไฟฟ้า สามารถหาซื้อได้ง่าย แถมมีวงจรในการทำงาน และสามารถปรับวัตต์ได้

  • แบบกล่องบีบ

     กล่องบีบ หรือ BF Mod เป็นบุหรี่ไฟฟ้าที่สามารถบีบน้ำยาขึ้นมาที่อะตอมได้ โดยจะใช้ร่วมกับอะตอมหยดสูบเท่านั้น และไม่สามารถปรับกำลังจ่ายไฟได้ จะเป็นการยิงสดจากถ่าน

พอตกับบุหรี่ไฟฟ้า มีความแตกต่างในเรื่องของอะไรบ้าง

  • ระบบการสูบ

พอต : ใช้หัวเติมน้ำยา (Cartridge)

บุหรี่ไฟฟ้า : ใช้อะตอม

  • ขนาดตัวเครื่อง

พอต : มีขนาดเล็ก กะทัดรัด พกพาสะดวก

บุหรี่ไฟฟ้า : มีขนาดใหญ่ พกพาค่อนข้างลำบาก

  • จุดเด่น

พอต : จะมีกลิ่นและนิโคตินที่เข้มข้นจากน้ำยา Salt Nic มากกว่า ทำให้มีความหอม และมีอรรถในการสูบ แต่ควันจะน้อยกว่าบุหรี่ไฟฟ้าเยอะ

บุหรี่ไฟฟ้า : สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นอะตอม ลวด สำลี ก็สามารถใช้ได้ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ไม่มีจำกัด แถมยังมีควันเยอะอีกด้วย

ความหลากหลายของ พอตกับบุหรี่ไฟฟ้า

ในปัจจุบันได้มีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ามากขึ้น ทำให้พอตและบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีหลากหลายประเภทด้วยกัน ดังนี้

1. แบบปกติทั่วไป และแบบเติมน้ำยาได้ : ผู้สูบสามารถซื้อน้ำยามาเติมได้เรื่อย ๆ

2. แบบแทงค์ หรือแบบม็อด : สามารถปรับความแรงไฟฟ้าได้

3. แบบ Pod System : มีขนาดเล็ก สามารถนำไปแต่งความแรงเพิ่มเติมได้

4. IQOS : จะเป็นแบบ Hybrid คือใช้บุหรี่จริง แต่จะไม่ทำให้เกิดการเผาไหม้ โดยเครื่องจะทำความร้อนให้ยาสูบ (ไม่ใช่น้ำยา) ทำให้เกิดความร้อนและควัน

5. แบบ Prefilled : เป็นแบบเติมน้ำยาจากโรงงาน สามารถชาร์จไฟได้ และต้องซื้อหัวเพื่อเติม

6. แบบใช้แล้วทิ้ง : สามารถฉีกซองและใช้งานได้เลยทันที และเมื่อหมดก็สามารถทิ้งได้เลย

เพราะอะไร พอตกับบุหรี่ไฟฟ้า จึงใช้พร้อมกันไม่ได้

  • รอบไม่สม่ำเสมอ

     ความแตกต่างในเรื่องของอัตราส่วน และโหมดของกรดยูริกนั้นสำคัญมาก น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ดูดซับด้วยฝ้ายออร์แกนิกจะสามารถควบแน่นเป็นไอได้ มีระบบช้อนขนาดเล็ก

  • ระดับแนวต้าน
ความแตกต่างระหว่างท่อไอน้ำทั้ง 2 ประเภท คือความทนทาน

1. ระบบ Mod : เพื่อสร้างไอน้ำ จะมีไอน้ำหรือควันมาก และขดลวดควรมีความต้านทานน้อยกว่า 1 โอห์ม

2. ระบบ Vape : มีวัตต์ต่ำ การใช้งานแบบดั้งเดิม (MTL) หรือเครื่องพ่นไอระเหยจากปากสู่ปอด เพื่อสร้างรสชาติที่คล้ายกับควันบุหรี่

screenshot2023-09-19121141_1

บทความเพิ่มเติมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

305164_2  screenshot2023-09-14144759_1  972355_2

ข้อสรุป

     ไม่ว่าพอตหรือบุหรี่ไฟฟ้า แบบไหนจะดีกว่ากันนั้น ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน รวมถึงความต้องการในการสูบบุหรี่ไฟฟ้าด้วย และส่วนใหญ่พอตจะเหมาะกับผู้ใช้ที่ชื่นชอบในเรื่องของขนาดที่เล็ก ใช้งานง่าย แถมยังพกพาได้สะดวกกว่าบุหรี่ไฟฟ้าอีกด้วย

     แอดมินจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่สามารถซื้อพอตใช้แล้วทิ้ง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างสบายใจไม่มีการโกงแน่นอน Metavapethai เว็บไซต์ยอดนิยมที่ส่งของแท้ร้อยเปอร์เซนต์ สินค้าคุณภาพดีให้เลือกหลากหลาย ราคาดี รับประกันสินค้าแท้แน่นอน จัดส่งเร็ว มีแอดมินคอยช่วยตอบคำถาม ถ้าสายควันท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ของเราได้เลย

เกี่ยวกับ Metavapethai

Metavapethai เป็นร้านพร้อมส่งพอตไฟฟ้าอันดับ1 น้ำยาเครื่อง คอย พอต หัวพอต พอตใช้แล้วทิ้งของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตต่างประเทศ Metavapethai พร้อมส่ง หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เครื่องพอตเปลี่ยนหัว ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง หัวพอตแบรนด์ชั้นนำและได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ เช่น หัวพอต Marbo M Zero ราคาส่ง หัวพอต INFY Plus ราคาส่ง หัวพอต VMC ราคาส่ง หัวพอต Vazer ราคาส่ง หัวพอต Pop Up ราคาส่ง หัวพอต Wotofo ราคาส่ง หัวพอต Next Nexas ราคาส่ง และจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งราคาส่ง และราคาปลีก พอตใช้แล้วทิ้ง Marbo M Bar 9k ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง VMC ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Quik ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Next พอตใช้แล้วทิ้ง Nexas 6000 ราคาส่ง รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มาโบฟรีเบสยกลัง และมาโบซอลยกลัง บินใจยกลัง องุ่นยาวยกลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาตัวแทนทั้งสต๊อกเองและราคาส่งแบบไม่สต๊อก Metavapethai มีแอดมินคอยให้บริการและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งถึงหน้าบ้านเพื่อผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งนักสูบ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านปรึกษากับทางนี้ได้เลย