ใช้บุหรี่ไฟฟ้าคู่บุหรี่มวนได้มั้ย ราคาบุหรี่มวนปี 2566 ตอนนี้เท่าไหร่

ใช้บุหรี่ไฟฟ้าคู่บุหรี่มวนได้มั้ย ราคาบุหรี่มวนปี 2566 ตอนนี้เท่าไหร่


761 view
5 ก.ย. 2566

อัพเดทราคาบุหรี่มวนปี 2566 ตอนนี้เท่าไหร่

     หลาย ๆ คนคงสงสัยว่า ใช้บุหรี่ไฟฟ้าคู่บุหรี่มวนได้มั้ย คำตอบคือ สามารถใช้บุหรี่ไฟฟ้าสลับกับบุหรี่มวนได้ แต่ก็มีผลการวิจัยออกมาว่าจริง ๆ แล้ว บุหรี่ไฟฟ้านั้นถึงจะพกพาง่ายและมีกลิ่นที่หอม แต่กลับมีอันตรายไม่ต่างจากบุหรี่มวนเลย แถมราคาบุหรี่มวน ปี 2566 ก็อาจสูงสุดถึงซองละ 115 บาท และได้ถูกประกาศขึ้นราคาบุหรี่มวนเริ่มที่ซองละ 80 บาท อีกด้วย

906321

บุหรี่ไฟฟ้าแตกต่างจากบุหรี่มวนอย่างไร

     บุหรี่ไฟฟ้าจะไม่มีสารทาร์ (Tar) ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งที่พบมากในบุหรี่มวน และมีประสิทธิผลที่ดีกว่านิโคตินทดแทนเกือบ 2 เท่า ในการเลิกบุหรี่ หากเทียบกันแล้ว บุหรี่ 1 มวน จะมีปริมาณนิโคติน 10 mg. ส่วนตัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจะมีปริมาณนิโคติน 60 mg. ซึ่งเท่ากับบุหรี่ถึง 6 มวน และบุหรี่ 6 มวนนี้ สำหรับบางคนก็อาจจะสูบหมดภายใน 1 วัน เลย กลับกัน บุหรี่ไฟฟ้าจะสามารถสูบได้หลายวัน บางคนสูบได้นานถึง 4 - 5 วัน เลยทีเดียว

บุหรี่ไฟฟ้ากับบุหรี่มวน แบบไหนดีกว่ากัน

     ไม่ว่าจะเป็นบุหรี่ไฟฟ้าหรือบุหรี่มวน ก็ส่งผลเสียมากกว่าผลดีทั้งคู่ เพียงแค่เราสามารถเลือกกับความเสี่ยงที่ต้องเผชิญได้ ซึ่งก็จะเห็นได้ว่า บุหรี่มวนนั้นส่งผลเสียมากกว่าบุหรี่ไฟฟ้า และบุหรี่ไฟฟ้านั้นก็มีข้อดีมากกว่าบุหรี่มวน แต่หากให้ดี แนะนำว่าไม่ควรติดเลยทั้งบุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่มวน เพราะให้โทษต่อร่างกายด้วยกันทั้งสิ้น

บุหรี่ไฟฟ้ากับบุหรี่มวน แบบไหนอันตรายกว่ากัน

ความแตกต่างระหว่างบุหรี่ไฟฟ้ากับบุหรี่มวนค่อนข้างที่จะชัดเจน ดังนี้

บุหรี่ไฟฟ้า

1. ปอดอาจเกิดความเสียหายจากการสูดดมละออง หรือสารเคมีที่อยู่ในไอของบุหรี่ไฟฟ้า

2. ไอของบุหรี่ไฟฟ้าอาจมีสารอันตราย เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ และอะโครลีน

3. บุหรี่ไฟฟ้าอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด โดยสามารถเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจและความดันโลหิต

บุหรี่มวน

1. ผลที่ตามมาของการสูบบุหรี่คือมะเร็งปอด ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการตายเป็นจำนวนมาก แถมควันบุหรี่ยังทำให้เกิดโรคทางเดินหายใจ เช่น หลอดลมอักเสบเรื้อรัง และถุงลมโป่งพอง

2. สารเคมีในควันบุหรี่สามารถทำลายเยื่อบุหลอดเลือด และทำให้เกิดคราบพลัค รวมถึงหลอดเลือดตีบตัน ซึ่งจะไปจำกัดการไหลเวียนของเลือดและส่งผลให้เกิดอาการหัวใจวาย หรือโรคหลอดเลือดสมองได้

3. ผู้สูบบุหรี่มวนมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคเหงือก ซึ่งอาจนำไปสู่การสูญเสียฟัน หรือปัญหาที่เกี่ยวกับฟัน

บุหรี่ไฟฟ้าช่วยเลิกบุหรี่มวนได้หรือไม่

     บุหรี่ไฟฟ้าไม่สามารถช่วยให้เลิกบุหรี่ได้ และอาจทำให้ผู้สูบหันมาติดบุหรี่ไฟฟ้าแทน ถึงแม้จะมีความอันตรายที่น้อย  แต่การเสพติดสารนิโคตินจะยังคงอยู่ รวมถึงร่างกายที่ยังได้รับอันตรายอยู่ดี ซึ่งทางการแพทย์แนะนำให้ใช้หมากฝรั่งนิโคตินที่เป็นยาช่วยเลิกบุหรี่จะดีกว่า เพราะแม้จะมีสารนิโคติน แต่จะถูกทำให้มีนิโคตินในระดับต่ำ และไม่มีการเติมสารปรุงรสใด ๆ ทำให้ช่วยเตือนร่างกายให้รับรู้ถึงอันตรายจากสารนิโคตินได้ดีกว่า

วิธีเลิกบุหรี่ให้หายขาด ทำได้อย่างไรบ้าง

1. หยุดสูบ หรือหักดิบ และให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม อย่าทำอะไรเดิม ๆ เช่น หากสูบบุหรี่เมื่อดื่มกาแฟเป็นกิจวัตรประจำวัน ให้หยุดดื่มกาแฟ

2. ควรดื่มน้ำไม่ต่ำกว่าวันละ 10 แก้ว หรือปริมาณ 2 ลิตรต่อวัน เพราะน้ำจะเป็นตัวช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย และจะช่วยให้ร่างกายนั้นฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

3. กินผัก ผลไม้ โดยเฉพาะผลไม้รสเปรี้ยว ถือเป็นตัวช่วยที่ดีในการลดอาการอยากสูบบุหรี่ และควรเป็นผลไม้สดเท่านั้น หรือหันมาออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาที ทุกวัน

4. พกลูกอมหรือหมากฝรั่งไว้ติดตัว เพราะหากรู้สึกว่าอยากสูบบุหรี่ขึ้นมาจะได้หยิบลูกอมหรือหมากฝรั่งมาอมหรือมาเคี้ยว

บุคลิกภาพของคนสูบบุหรี่ไฟฟ้ากับบุหรี่มวน

     สำหรับผู้ที่สูบบุหรี่ไฟฟ้ากับสูบบุหรี่มวน จะมีบุคลิกภาพที่แตกต่างกันมาก ผู้ที่สูบบุหรี่มวนจะปากเหม็นกลิ่นบุหรี่ ฟันเหลือง ฟันผุ ตาเหลือง เล็บเหลือง ร่างกายทรุด เพราะโดนสารพิษที่ซ่อนอยู่ในบุหรี่มวน ตรงข้ามกับผู้ที่สูบบุหรี่ไฟฟ้าที่แทบจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย ไม่มีทั้งกลิ่นปากที่เกิดจากควันบุหรี่ ฟันไม่เหลือง เล็บไม่เหลือง เพราะสารพิษที่ออกมาจากบุหรี่ไฟฟ้านั้นแทบจะเป็น 0 ทำให้คนสมัยนี้หันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้ากันเป็นจำนวนมาก

427159

บทความเพิ่มเติมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

screenshot2023-09-05110359  screenshot2023-09-05110532  screenshot2023-09-05110606

ข้อสรุป

     บุหรี่ไฟฟ้าอาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่แม้จะมีอันตรายน้อยกว่าบุหรี่มวน แต่ก็ถือว่ายังสร้างอันตรายต่อร่างกายได้ไม่น้อย เพราะฉะนั้น การลดและเลิก เป็นทางเดียวที่จะทำให้หลาย ๆ คนนั้นห่างไกลจากการสูบบุหรี่เหล่านี้ได้

     แอดมินจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่สามารถซื้อพอตใช้แล้วทิ้ง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างสบายใจไม่มีการโกงแน่นอน Metavapethai เว็บไซต์ยอดนิยมที่ส่งของแท้ร้อยเปอร์เซนต์ สินค้าคุณภาพดีให้เลือกหลากหลาย ราคาดี รับประกันสินค้าแท้แน่นอน จัดส่งเร็ว มีแอดมินคอยช่วยตอบคำถาม ถ้าสายควันท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ของเราได้เลย

เกี่ยวกับ Metavapethai

Metavapethai เป็นร้านพร้อมส่งพอตไฟฟ้าอันดับ1 น้ำยาเครื่อง คอย พอต หัวพอต พอตใช้แล้วทิ้งของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตต่างประเทศ Metavapethai พร้อมส่ง หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เครื่องพอตเปลี่ยนหัว ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง หัวพอตแบรนด์ชั้นนำและได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ เช่น หัวพอต Marbo M Zero ราคาส่ง หัวพอต INFY Plus ราคาส่ง หัวพอต VMC ราคาส่ง หัวพอต Vazer ราคาส่ง หัวพอต Pop Up ราคาส่ง หัวพอต Wotofo ราคาส่ง หัวพอต Next Nexas ราคาส่ง และจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งราคาส่ง และราคาปลีก พอตใช้แล้วทิ้ง Marbo M Bar 9k ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง VMC ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Quik ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Next พอตใช้แล้วทิ้ง Nexas 6000 ราคาส่ง รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มาโบฟรีเบสยกลัง และมาโบซอลยกลัง บินใจยกลัง องุ่นยาวยกลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาตัวแทนทั้งสต๊อกเองและราคาส่งแบบไม่สต๊อก Metavapethai มีแอดมินคอยให้บริการและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งถึงหน้าบ้านเพื่อผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งนักสูบ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านปรึกษากับทางนี้ได้เลย