ฟื้นฟู ปอด หลังเลิกบุหรี่ ไขข้อสงสัยให้กับทุกท่าน

ฟื้นฟู ปอด หลังเลิกบุหรี่ ไขข้อสงสัยให้กับทุกท่าน


630 view
9 ต.ค. 2566

ฟื้นฟู ปอด หลังเลิกบุหรี่

     จากการที่สูบบุหรี่มาระยะเวลานานบางท่านอาจจะพบเจอกับอาการต่างๆเช่น หอบเหนื่อย ไอหรือมีเสมหะ ปากดำ เล็บเหลือง ซึ่งอาการเหล่านี้เกิดมาจากที่เราสูบบุหรี่มาระยะเวลาที่นานพอสมควร เราจะมาบอกถึงการเปลี่ยนแปลงของปอด ร่างกาย หลังจากที่เราเลิกสูบบุหรี่มวนว่าปอดของเราหรือร่างกายของเราได้ฟื้นฟูถึงขนาดไหนในช่วงระยะเวลาต่างๆ

การฟื้นฟูในช่วงอาทิตย์แรก ถึง 3 เดือน

     หลังจากที่เราเลิกสูบบุหรี่มวนในช่วง 1-3 อาทิตย์แรกจะเริ่มกลับมาหายใจได้โล่งขึ้น อาการเหนื่อยหอบลดลง รวมถึงการไหลเวียนของเลือดเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น เริ่มสามารถออกกำลังกายได้มากขึ้นแต่อาจจะไม่สามารถออกกำลังกายได้เท่ากับตอนยังไม่เริ่มสูบบุหรี่ เมื่อเลิกได้ถึง 1 เดือน อาการไอหรือมีเสมหะอาจจะลดลงและการทำงานของปอดดีขึ้นสามารถหายใจได้โล่งมากขึ้นด้วย อาการกรนตอนนอนหลับลดลงอาจจะช่วยให้ท่านรู้สึกได้ว่านอนหลับเต็มอิ่มมากขึ้น

การฟื้นฟูของปอดในระยะเวลา 1 ปี

     หลังจากที่ระยะเวลาที่เลิกบุหรี่มวนมาถึง 1 ปี อาการนอนกรนหรือหายใจไม่สะดวกอาจจะหายไปเลยซึ่งทั้งนี้อาการนอนกรนก็ขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย เช่น น้ำหนัก ท่านอน แต่ที่สำคัญเลยหลังจากที่เลิกบุหรี่มวนถึง 1 ปี ระบบการทำงานของปอดทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น การหายใจ อาการหอบเหนื่อย แทบจะไม่เป็นปัญหาอีกเลย รวมถึงการออกกำลังกายที่สามารถออกกำลังกายได้มากขึ้น แต่อีกตัวช่วยนึงหากท่านพบปัญหาจากอาการหรือพฤติกรรมติดบุหรี่มวนก็อาจจะใช้บุหรี่ไฟฟ้าหรือพอตเพื่อช่วยลดอาการอยากบุหรี่มวนมากขึ้น พอหันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าหรือพอตก็ควรไล่ปริมาณนิคโคตินลงมาเรื่อยๆเพื่อให้ร่างกายเริ่มปรับตัวได้และก็จะเลิกได้ในที่สุด

banner-02(1)

การฟื้นฟูของปอดเมื่อเลิกบุหรี่มวนระยะเวลา 5 ปี

     เมื่อเราเลิกสูบบุหรี่มวนได้ถึง 5 ปีแล้วระบบการทำงานของปอดเรานั้นสามารถกลับมาใช้ได้เหมือนปกติเลย แทบจะไม่มีอาการเหนื่อยหอบหรือไอมากวนใจเราอีกต่อป ซึ่งการเลิกสูบบุหรี่มวนมาได้ถึงระยะเวลา 5 ปีนั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆเพราะการที่เราเลิกบุหรี่ในช่วงแรกๆ ยังมีอาการที่ทำให้เราอยากสูบหรือติดพฤติกรรมมาจากตอนสูบบุหรี่มวนนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งข้อที่ทำให้ใครหลายๆคนอาจจะท้อในช่วงแรกแล้วอาจจไม่สามารถเลิกบุหรี่มวนได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่เมื่อเลิกบุหรี่มวนได้ถึงระยะเวลา 5 ปีแล้วการฟื้นฟูของปอดถือว่าสมบูรณ์ที่สุด

banner-03(1)_1

บทความเพิ่มเติมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

cig-1_3   453751_1   cig-1_1_1

ฟื้นฟู ปอด หลังเลิกบุหรี่

     ระบบการฟื้นฟูปอดหลังจากเลิกบุหรี่มวนในขั้นตอนที่สมบูรณ์ที่สุดจะอยู่ที่ 5 แต่ถ้าอาการที่เกิดขึ้นในช่วงแรกๆที่เราติดพฤติกรรมการสูบบุหรี่มวนเราก็อาจจะหันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าหรือพอตเพื่อเป็นอีกตัวช่วยนึงที่สามารถทำให้เราลดอาการอยากนิคโคตินได้

เกี่ยวกับ Metavapethai

Metavapethai เป็นร้านพร้อมส่งพอตไฟฟ้าอันดับ1 น้ำยาเครื่อง คอย พอต หัวพอต พอตใช้แล้วทิ้งของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตต่างประเทศ Metavapethai พร้อมส่ง หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เครื่องพอตเปลี่ยนหัว ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง หัวพอตแบรนด์ชั้นนำและได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ เช่น หัวพอต Marbo M Zero ราคาส่ง หัวพอต INFY Plus ราคาส่ง หัวพอต VMC ราคาส่ง หัวพอต Vazer ราคาส่ง หัวพอต Pop Up ราคาส่ง หัวพอต Wotofo ราคาส่ง หัวพอต Next Nexas ราคาส่ง และจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งราคาส่ง และราคาปลีก พอตใช้แล้วทิ้ง Marbo M Bar 9k ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง VMC ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Quik ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Next พอตใช้แล้วทิ้ง Nexas 6000 ราคาส่ง รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มาโบฟรีเบสยกลัง และมาโบซอลยกลัง บินใจยกลัง องุ่นยาวยกลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาตัวแทนทั้งสต๊อกเองและราคาส่งแบบไม่สต๊อก Metavapethai มีแอดมินคอยให้บริการและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งถึงหน้าบ้านเพื่อผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งนักสูบ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านปรึกษากับทางนี้ได้เลย