วิธีถอดคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า พร้อมขั้นตอนในการเปลี่ยนคอยล์

วิธีถอดคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า พร้อมขั้นตอนในการเปลี่ยนคอยล์


2,474 view
22 ส.ค. 2566

วิธีถอดคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า พร้อมเทคนิคการถนอมคอยล์

     หากพูดถึงการสูบบุหรี่ไฟฟ้า ในส่วนของการดูแลอุปกรณ์นั้นก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะบุหรี่ไฟฟ้าถือเป็นอุปกรณ์ที่เหล่าสายควันทั้งหลายใช้กันทุก ๆ วัน ซึ่งหากขาดการดูแลเอาใจใส่ก็อาจส่งผลต่ออายุการใช้งาน รวมถึงประสิทธิภาพของบุหรี่ไฟฟ้าได้ และวันนี้เราจะพามารู้จักกับวิธีถอดคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า พร้อมเทคนิคการถนอมคอยล์ที่จะทำให้คอยล์ที่คุณใช้อยู่นั้นหวานมากขึ้นให้ได้ทราบกัน

template1_32

คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าถอดอย่างไร

     การถอดคอยล์นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด แต่ก็อาจจำเป็นที่จะต้องใช้มือเปล่าหรือแค็ปบุหรี่เอง และหากต้องการถอดคอยล์ อย่างแรกที่ต้องทำคือปิดเครื่องและถอดแทงค์ออกมา จากนั้นให้ค่อย ๆ หมุนคอยล์ออกมาโดยใช้มือเปล่า หรือเครื่องมือที่ได้มาพร้อมกับเซ็ตบุหรี่ไฟฟ้า หลังจากที่ถอดคอยล์ออกมาแล้ว ควรทำความสะอาดแทงค์และตรวจสอบอุปกรณ์ว่ายังใช้งานได้ดีอยู่หรือไม่ก่อนจะเปลี่ยนคอยล์ใหม่ เพื่อให้บุหรี่ไฟฟ้านั้นใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรสชาติที่เป็นมาตรฐาน

ขั้นตอนการเปลี่ยนคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า

1. ให้หยุดใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าขณะเปลี่ยนคอยล์ เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

2. หากคอยล์เก่ายังมีน้ำยาอยู่ ให้ใช้ผ้ากระดาษ หรือฝ่ามือเพื่อเช็ดน้ำยาทิ้ง

3. แยกปลั๊กและหัวพ่นน้ำยาออกจากตัวอุปกรณ์

4. หากคอยล์อันเก่ายังแนบอยู่ ให้ใช้เครื่องมืออย่างคีย์หรือแก้ว เพื่อช่วยในการดึงคอยล์ออกมา

5. เสียบคอยล์อันใหม่กลับเข้าไปในช่องเดิม

6. รอประมาณ 5 นาที เพื่อให้ตัวน้ำยานั้นซึมเข้าสู่คอยล์

7. เสียบปลั๊กเข้ากับอุปกรณ์ พร้อมทดสอบโดยการสูบ

ข้อแนะนำในการเปลี่ยนคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า

  • อย่างแรกให้ปิดการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า เพื่อป้องกันไฟฟ้าช็อต
  • ให้ถอดชิ้นส่วนของหัวอะตอม (Atomizer Head) ออกจากเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า
  • ทำความสะอาดที่เชื่อมต่อระหว่างหัวอะตอมและตัวอุปกรณ์ เพื่อล้างกำจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกออกให้หมด
  • ให้ต่อขั้วปลั๊กหัวอะตอม (Atomizer Head) เข้ากับขั้วเชื่อมต่อภายในบุหรี่ไฟฟ้า และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคอยล์อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องและปลอดภัย
  • ให้ทำการรีบุหรี่ไฟฟ้าเพื่อตรวจสอบว่าติดตั้งคอยล์ถูกต้องและไม่มีการรั่วไหล
  • เปิดเครื่อง และใช้งานได้ตามปกติ

ขั้นตอนการดูแลคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าไม่ให้ไหม้ไวเกินไป

1. พยายามอย่าสูบต่อเนื่องถี่ ๆ ติดกัน เพราะนอกจากจะเพิ่มความเสี่ยงที่คอยล์จะไหม้แล้ว ยังถือเป็นสาเหตุของการกลั้วที่อาจเกิดขึ้นในระบบหายใจอีกด้วย

2. เลือกใช้น้ำยาที่ไม่หวานมากจนเกินไป เพราะจะทำให้คอยล์ไหม้ และทำให้สำลีนั้นดำไว

3. การปล่อยให้น้ำยาแห้งคาแทงค์จะทำให้คอยล์ทำงานในสภาพที่แห้ง ซึ่งก็อาจทำให้คอยล์ไหม้ได้ ดังนั้น ควรตรวจเช็คและเติมน้ำยาหากมีระดับน้ำยาต่ำลง

เทคนิคการถนอมคอยล์ให้หวานมากขึ้น

1. หากเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ควรใช้น้ำยาตัวเดิมจนหมดในแทงค์ เนื่องจากการทิ้งน้ำยาไว้ข้ามวันจะทำให้น้ำตาลที่เป็นส่วนประกอบของน้ำยานั้นไปสะสมตามคอยล์ หากสูบตัวน้ำยาไม่หมดแล้วเติมใหม่ จะทำให้คราบจากตัวน้ำยาเก่าผสมกับตัวน้ำยาใหม่ และทำให้เกิดการเปลี่ยนสี รวมถึงลดอายุการใช้งานของคอยล์อีกด้วย

2. หลังการใช้ ควรถอดคอยล์ออกแล้วล้างด้วยน้ำสะอาด โดยใช้ทิชชู่ซับ เพื่อป้องกันการสะสมของคราบน้ำยาที่อาจเป็นต้นเหตุของการทำให้คอยล์พังง่าย

3. หลีกเลี่ยงการสูบแบบ DTL เพราะการสูบแบบนี้จะทำให้น้ำยานั้นเข้าสู่คอยล์ไม่ทัน และทำให้สำลีในคอยล์ไหม้ง่าย

4. หากเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ควรใช้น้ำยากลิ่นเดียวกันอย่างต่อเนื่องในคอยล์นั้น ๆ เพื่อป้องกันน้ำยาตีกัน และทำให้รสชาติของน้ำยานั้นเพี้ยนไป

เมื่อไหร่ที่ควรเปลี่ยนคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า

     เนื่องจากคอยล์นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้แล้วเกิดการเสื่อมสภาพ จึงจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนอยู่เสมอ โดยระยะเวลาที่ควรเปลี่ยนคอยล์นั่นก็คือ หากใช้น้ำยาได้ประมาณ 30 ml. หรือ 1 ขวด และหากเป็นแบบเติมจะอยู่ที่ 10 แทงค์ โดยประมาณ และในส่วนของการใช้งานคอยล์นั้น แนะนำให้ระวังเกี่ยวกับการปรับความแรงของไฟอย่าให้แรงเกิน เพราะจะทำให้คอยล์นั้นไหม้ได้ เนื่องจากตัวน้ำยาที่เดินไม่ทันนั่นเอง

template2_36

บทความเพิ่มเติมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

795392_1  325_2  167505_4

ข้อสรุป

     และนี่ก็คือวิธีถอดคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า พร้อมเทคนิคการถนอมคอยล์ให้หวานมากขึ้น ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ เป็นอย่างไรกันบ้าง หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่เหล่าผู้อ่านไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะเป็นทั้งมือใหม่หรือมือเก๋ากับขั้นตอนและเทคนิคต่าง ๆ ที่จะช่วยให้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้านั้นอยู่กับคุณไปได้อีกยาว ๆ รวมถึงประสิทธิภาพของฟีลสูบที่จะได้รับอย่างเต็มที่

     แอดมินจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่สามารถซื้อพอตใช้แล้วทิ้ง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างสบายใจไม่มีการโกงแน่นอน Metavapethai เว็บไซต์ยอดนิยมที่ส่งของแท้ร้อยเปอร์เซนต์ สินค้าคุณภาพดีให้เลือกหลากหลาย ราคาดี รับประกันสินค้าแท้แน่นอน จัดส่งเร็ว มีแอดมินคอยช่วยตอบคำถาม ถ้าสายควันท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ของเราได้เลย

เกี่ยวกับ Metavapethai

Metavapethai เป็นร้านพร้อมส่งพอตไฟฟ้าอันดับ1 น้ำยาเครื่อง คอย พอต หัวพอต พอตใช้แล้วทิ้งของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตต่างประเทศ Metavapethai พร้อมส่ง หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เครื่องพอตเปลี่ยนหัว ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง หัวพอตแบรนด์ชั้นนำและได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ เช่น หัวพอต Marbo M Zero ราคาส่ง หัวพอต INFY Plus ราคาส่ง หัวพอต VMC ราคาส่ง หัวพอต Vazer ราคาส่ง หัวพอต Pop Up ราคาส่ง หัวพอต Wotofo ราคาส่ง หัวพอต Next Nexas ราคาส่ง และจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งราคาส่ง และราคาปลีก พอตใช้แล้วทิ้ง Marbo M Bar 9k ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง VMC ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Quik ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Next พอตใช้แล้วทิ้ง Nexas 6000 ราคาส่ง รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มาโบฟรีเบสยกลัง และมาโบซอลยกลัง บินใจยกลัง องุ่นยาวยกลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาตัวแทนทั้งสต๊อกเองและราคาส่งแบบไม่สต๊อก Metavapethai มีแอดมินคอยให้บริการและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งถึงหน้าบ้านเพื่อผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งนักสูบ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านปรึกษากับทางนี้ได้เลย