เปรียบเทียบ smok scar p3 และ Scar p5 มีความต่าง หรือเหมือนกัน อย่างไร

เปรียบเทียบ smok scar p3 และ Scar p5 มีความต่าง หรือเหมือนกัน อย่างไร


628 view
27 ก.ค. 2566

smok scar p3 และ Scar p5 พอตกันน้ำ กันฝุ่น และแรงกระแทก

     มาดูกันว่าเจ้าตัว Scar p5 Mod Pod ตัวนี้จะมีอะไรเปลี่ยนแปลง หรือแตกต่างจาก scar p3 ยังไงบ้าง เพราะหากดูจากแค่รูปร่างภายนอกแล้ว 2 ตัวนี้ ไม่ได้แตกต่างกันเลย แต่จะต่างกันที่ตัว Scar p5 จะเป็นแบบเปลี่ยนถ่านได้ ส่วนตัว scar p3 นั้นจะเปลี่ยนถ่านไม่ได้ เพราะมีแบตเตอรี่ในตัว และทั้ง 2 รุ่นนี้ ยังได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่อย่าง Scar p18 อีกด้วย

template1_15

วิธีการใช้งานของ smok scar p3 และ Scar p5

     ตัว Scar p5 สามารถใส่แบตเตอรี่ได้ง่าย ๆ โดยการกดที่ปุ่มเปิดด้านล่างของตัวเครื่อง จากนั้นก็สามารถใส่ถ่านเข้าไปและใช้งานได้เลย แนะนำว่าเวลาที่เปิดเครื่องครั้งแรกให้ดึงคอยล์ออกก่อน เพราะไม่มีตัวกัน หากกดที่ปุ่มจ่ายไฟเลยจะทำให้ตัวคอยล์นั้นไหม้ทันที

     ในส่วนของเรื่องวัสดุที่ใช้ ตัววัสดุจะเป็นแบบ Zinc Alloy ซึ่งจะมีความแบบเงา ๆ หรูหรา และจะมีแบบพลาสติกหนัง ๆ ด้วย ตัวนี้ก็จะเหมือนกับตัว scar p3 ไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ ส่วนด้านบนของเครื่อง Scar p5 จะมีรูลม และล็อคหัวพอตด้วยแม่เหล็ก แนะนำว่าอย่าถอดเข้าถอดออกบ่อย ๆ เพราะจะทำให้แม่เหล็กที่ตัวเครื่องหลุดติดกับหัวพอตออกมาได้ ที่สำคัญคือตกน้ำได้ แต่ตกได้แค่เฉพาะตัวเครื่องเท่านั้น หากทำหัวพอตตกน้ำ จะทำให้น้ำนั้นเข้าไปผสมกับตัวน้ำยา ซึ่งน้ำจะไปดันตัวน้ำยาออกมา ทำให้ไม่สามารถใช้งานต่อได้

     วิธีเปิดเครื่องสามารถทำได้โดยการกดปุ่มจ่ายไฟ 5 ครั้ง จ่ายไฟแบบเต็ม Max 80 W และต่ำสุดอยู่ที่ 5 W หากอยากล็อกวัตต์ให้กดปุ่มบวกลบพร้อมกัน (ไม่ต้องกดค้าง) มันจะขึ้นตัวแม่กุญแจ และหากอยากเอาออกก็ให้กดที่ปุ่มบวกลบพร้อมกันอีกที แต่หากใครที่อยากจะล็อกปุ่มสูบ ให้กดปุ่มสูบ 3 ครั้ง มันจะทำการล็อกทั้งปุ่มสูบและปุ่มปรับวัตต์ หากอยากเอาออก ให้กดปุ่มสูบ 3 ครั้ง อีกที ก็จะเป็นการคลายล็อก และถ้ากดปุ่มบวกกับปุ่มจ่ายไฟพร้อมกัน จะทำการเปลี่ยนสีที่หน้าจอได้ ซึ่งจะมีด้วยกันทั้งหมด 6 สี

ตัวแพคเกจของ smok scar p3 และ Scar p5 มีอะไรบ้าง

     ตัวแพคเกจของ 2 รุ่นนี้ แทบจะไม่ต่างกันเลย ด้านหน้ากล่องจะมีบอกคุณสมบัติอย่างตัว Fast Charge , รองรับ IP67 ซึ่งก็คือ กันน้ำ กันฝุ่น กันกระแทก เหมือนกัน มีคอยล์ 80 W ให้ 2 ตัว แต่ตัว scar p3 จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ภายในตัว 2000 mAh ส่วนตัว Scar p5 ต้องใช้ถ่านขนาด 18650 (ไม่มีแถมให้ในกล่อง) และช่องชาร์จที่ตัว scar p3 จะใช้แบบ Type-C ส่วนตัว Scar p5 จะใช้ Chip IQ-80 ในส่วนของด้านหลังกล่องจะบอกว่าในแต่ละกล่องนั้นมีอะไรให้บ้าง ซึ่งก็แทบจะเหมือนกันทุกอย่างเลย

  • ใบรับประกัน , การแนะนำการเลือกใช้ถ่าน รวมถึงคู่มือการใช้งานของ smok scar p3 และ Scar p5
  • ตัวเครื่องเปล่า พร้อมคอยล์สำเร็จด้านในที่มีค่าโอห์ม 0.16
  • คอยล์ 0.4 โอห์ม
  • สายชาร์จ USB แบบ Micro USB และ Typ-C

ขนาดและรูปร่างของตัวเครื่อง smok scar p3 และ Scar p5

     smok scar p3 และ Scar p5 จะไม่สามารถใช้หัวพอตร่วมกันได้ เพราะตัว scar p3 จะมีขนาดตัวเครื่องที่เล็กกว่า แต่สามารถจุน้ำยาได้เยอะถึง 5.5 ml. ส่วนตัว Scar p5 จะมีความจุน้ำยาอยู่ที่ 5 ml. ซึ่งจะมีความต่างกันเล็กน้อย ส่วนตัวเครื่องด้านล่างจะมีช่องชาร์จ ตัว Scar p5 จะมีช่องชาร์จแบบเก่า แบบ Micro USB ส่วนตัว scar p3 ช่องชาร์จจะอยู่ที่ใต้ตัวเครื่อง ใช้สายชาร์จแบบ USB Type-C

Scar-P3 ใช้คอยล์อะไร

Scar-P3 สามารถใช้กับคอยล์ RPM และ RPM 2 ได้ ดังนี้

คอยล์ RPM
  • คอยล์ RPM 0.4 ohm แบบ Mesh เหมาะกับน้ำยา Freebase
  • คอยล์ RPM 0.6 ohm แบบ Triple เหมาะกับน้ำยา Salt Nic
คอยล์ RPM 2
  • คอยล์ RPM 0.16 ohm แบบ Mesh เหมาะกับน้ำยา Freebase
  • คอยล์ RPM 0.6 ohm แบบ DC เหมาะกับน้ำยา Salt Nic

smok scar p3 พร้อมสูบ

     smok scar p3 พร้อมสูบ เป็นพอตที่มีความทรงพลัง และสะดวกสบาย ด้วยลักษณะที่คล้ายกับตัว RPM 80 ซึ่งมาพร้อมกับการออกแบบที่จับเป็นหนัง ช่วยเพิ่มความสวยงาม และมีความทนทาน รวมถึงสามารถสวิทช์ระหว่างการสูบแบบ Auto-Draw หรือใช้ปุ่มควบคุมได้ตามต้องการ อีกทั้งยังมีความจุของแบตเตอรี่ที่สูงถึง 2000 mAh และแทงค์ขนาดใหญ่ 5.5 ml.

smok scar p3 เปิดไม่ติด เกิดจากอะไร

สาเหตุที่ smok scar p3 เปิดไม่ติด อาจเกิดจากสาเหตุต่าง ๆ ดังนี้

1. ฉนวนเสียหาย : อะตอมของบุหรี่ไฟฟ้าแทบจะทุกตัวมักใช้ฉนวนแบบ PEEK เพื่อแยกขั้วบวกและขั้วลบออกจากกัน หากฉนวนเสียหาย อาจทำให้เกิดอาการ Atomizer Short หรือ Error ได้

2. ตัวเครื่องเกิดความเสียหาย : อาการ Error ต่าง ๆ อาจเกิดได้จากสาเหตุต่าง ๆ ดังนี้

- ตัวน้ำยาไหลเข้าเครื่อง

- อะตอมแน่นเกินไป

- ทำตัวเครื่องตก

3. ค่าโอห์มต่ำเกินไป : ผู้ใช้งานอาจพบเจอกับปัญหา Atomizer Short ได้หากค่าโอห์มของคอยล์ต่ำเกินไป เพราะพอตแต่ละตัวจะมีระยะจ่ายไฟที่ต่างกัน ซึ่งหากค่าโอห์มของตัวคอยล์นั้นต่ำเกินไป ตัวพอตอาจทำการจ่ายไฟให้

template2_18

ข้อสรุป

     ระหว่าง smok scar p3 และ Scar p5 นั้นจะไม่สามารถใช้หัวพอตร่วมกันได้ และตรงรูเสียบสายชาร์จ USB ก็จะไม่เหมือนกัน อย่างตัว Scar p5 จะเป็นแบบ Micro USB แต่เจ้าตัว scar p3 จะเป็นแบบ Type-C และอีกอย่างที่ไม่เหมือนกันก็คือ ใส่ถ่านได้ กับใส่ถ่านไม่ได้ นั่นเอง พูดเลยว่า ตัวที่มีแบตเตอรี่ในตัวก็ไม่ได้ทำให้พังง่ายขนาดนั้น เพราะส่วนใหญ่จะมีคำถามที่ว่า แบตจะเสื่อมเร็วมั้ย’ ‘สามารถใช้ได้นานหรือเปล่า’ ต้องบอกเลยว่า แบตในตัวนั้นสามารถใช้ได้เป็นปี ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ใช้ เพราะคอยล์ด้านในจะใช้เหมือนกันทั้ง 2 รุ่น และที่สำคัญยังสามารถกันน้ำ กันฝุ่น กันกระแทกได้อีกด้วย เหมาะกับคนลุย ๆ ใครที่ชอบแบบที่เปลี่ยนถ่านได้ก็เลือก p5 แต่หากชอบแบบแบตในตัวก็ไป p3

     แอดมินจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่สามารถซื้อพอตใช้แล้วทิ้ง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างสบายใจไม่มีการโกงแน่นอน Metavapethai เว็บไซต์ยอดนิยมที่ส่งของแท้ร้อยเปอร์เซนต์ สินค้าคุณภาพดีให้เลือกหลากหลาย ราคาดี รับประกันสินค้าแท้แน่นอน จัดส่งเร็ว มีแอดมินคอยช่วยตอบคำถาม ถ้าสายควันท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ของเราได้เลย

เกี่ยวกับ Metavapethai

Metavapethai เป็นร้านพร้อมส่งพอตไฟฟ้าอันดับ1 น้ำยาเครื่อง คอย พอต หัวพอต พอตใช้แล้วทิ้งของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตต่างประเทศ Metavapethai พร้อมส่ง หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เครื่องพอตเปลี่ยนหัว ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง หัวพอตแบรนด์ชั้นนำและได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ เช่น หัวพอต Marbo M Zero ราคาส่ง หัวพอต INFY Plus ราคาส่ง หัวพอต VMC ราคาส่ง หัวพอต Vazer ราคาส่ง หัวพอต Pop Up ราคาส่ง หัวพอต Wotofo ราคาส่ง หัวพอต Next Nexas ราคาส่ง และจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งราคาส่ง และราคาปลีก พอตใช้แล้วทิ้ง Marbo M Bar 9k ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง VMC ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Quik ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Next พอตใช้แล้วทิ้ง Nexas 6000 ราคาส่ง รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มาโบฟรีเบสยกลัง และมาโบซอลยกลัง บินใจยกลัง องุ่นยาวยกลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาตัวแทนทั้งสต๊อกเองและราคาส่งแบบไม่สต๊อก Metavapethai มีแอดมินคอยให้บริการและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งถึงหน้าบ้านเพื่อผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งนักสูบ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านปรึกษากับทางนี้ได้เลย