ทำไมเราไม่ควรสูบบุหรี่

ทำไมเราไม่ควรสูบบุหรี่


376 view
21 ธ.ค. 2566

ทำไมเราไม่ควรสูบบุหรี่

     ใน บุหรี่มวน นั้นมีสารที่สามารถก่อมะเร็งเยอะเนื่องจากการสูบบุหรี่มวนนั้นจะทำเป็นการเผาไหม้ด้วยความร้อนที่สูงมากซึ่งทำท่านที่สูบบุหรี่มวนนั้นได้รับสารที่รุนแรงกว่า พอตบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งจะต่างจาก พอตบุหรี่ไฟฟ้า ด้วยที่การสูบพอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นเป็นการทำความร้อนจากลวดไปทำให้เกิดควันจากสำลีที่ซับน้ำยาไว้นั้นเองทำให้ไม่มีการเผาไหม้แบบโดยตรงเหมือนบุหรี่มวนนั้นถึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมเราไม่ควรสูบบุหรี่

banner-02_1_3

ในบุหรี่มีสารอันตรายอะไรบ้าง

     หลักๆแล้วสารใน บุหรี่มวน นั้นมีสารอันตรายอยู่หลายชนิดซึ่งสารหลักๆนั้นจะมี นิโคติน ทาร์ คาร์บอนมอนอกไซด์ ไฮโดรเจนออกไซด์ ไนโตรเจนออกไซด์ แอมโมเนีย ไซยาไนด์ ฟอร์มาลดีไฮด์ ซึ่งจะเป็นสารที่ได้รับจากทั้งควัน การเผาไหม้ของ บุหรี่มวน นอกจากนั้นแล้วจะเป็นสารที่ก่อโรคมะเร็งแล้วยังมีโรคอื่นๆด้วยอย่างเช่น โรคถุงลมโป่งพอง ความดันโลหิตสูง หัวใจและหลอดเลือด

นิโคตินจากพอตบุหรี่ไฟฟ้าต่างจากนิโคตินบุหรี่มวนยังไง

     ซึ่งนิโคตินจาก พอตบุหรี่ไฟฟ้า นั้นจะได้มาจากการสกัดมาจากใบยาสูบอีกทีซึ่งแตกต่างจาก บุหรี่มวน ที่จะได้รับจากการเปาไหม้ของใบยาสูบโดยตรงนอกจากนั้นยังมีความอันตรายมากกว่าการได้รับจากการสกัดมาจากใบยาสูบมาอีกทีนึงซึ่งถ้าดูรวมๆแล้วการสูบ พอตบุหรี่ไฟฟ้า นั้นจะมีความปลอดภัยมากกว่า บุหรี่มวน

banner-03_1_1

ภัยใกล้ตัวจากควันบุหรี่

     ซึ่งนอกจากท่านที่สูบบุหรี่มวนนั้นจะได้รับสารต่างๆจากบุหรี่มวนแล้วนั้นท่านที่อยู่รอบๆนั้นอาจจะได้รับสารด้วยจากการที่สูดควันบุหรี่มือสองจากท่านที่สูบซึ่งในการสูบบุหรี่มวนนั้นควรสูบในพื้นที่ ที่จัดให้สูบเนื่องจากการสูบบุหรี่นั้นมีกลิ่น ควัน ที่ไม่พึงประสงค์ต่อท่านที่อยู่ในบริเวณโดยรอบดังนั้นไม่ควรไปสูบบุหรี่ในที่ๆมีคนหมู่มากควรสูบในพื้นที่สูบเท่านั้นเพื่อไม่ให้คนรอบๆตัวได้รับสาร

บทความเพิ่มเติมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

banner-01_17 nic-1 cig-1_1

สรุป

     ทำไมเราไม่ควรสูบบุหรี่ นั้นมีแต่โทษที่ไม่ใช่คนที่สูบแต่ยังรวมถึงคนที่อยู่รอบๆในบริเวณที่มีคนสูบบุหรี่อยู่ด้วยนั้นเองซึ่งอาจจะไม่ได้มีแค่มะเร็งเพียงโรคเดียวแต่ยังมีโรคอื่นๆที่จะตามมาหลังจากได้รับควันจากบุหรี่มวนอีกด้วย

เกี่ยวกับ Metavapethai

Metavapethai เป็นร้านพร้อมส่งพอตไฟฟ้าอันดับ1 น้ำยาเครื่อง คอย พอต หัวพอต พอตใช้แล้วทิ้งของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตต่างประเทศ Metavapethai พร้อมส่ง หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เครื่องพอตเปลี่ยนหัว ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง หัวพอตแบรนด์ชั้นนำและได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ เช่น หัวพอต Marbo M Zero ราคาส่ง หัวพอต INFY Plus ราคาส่ง หัวพอต VMC ราคาส่ง หัวพอต Vazer ราคาส่ง หัวพอต Pop Up ราคาส่ง หัวพอต Wotofo ราคาส่ง หัวพอต Next Nexas ราคาส่ง และจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งราคาส่ง และราคาปลีก พอตใช้แล้วทิ้ง Marbo M Bar 9k ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง VMC ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Quik ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Next พอตใช้แล้วทิ้ง Nexas 6000 ราคาส่ง รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มาโบฟรีเบสยกลัง และมาโบซอลยกลัง บินใจยกลัง องุ่นยาวยกลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาตัวแทนทั้งสต๊อกเองและราคาส่งแบบไม่สต๊อก Metavapethai มีแอดมินคอยให้บริการและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งถึงหน้าบ้านเพื่อผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งนักสูบ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านปรึกษากับทางนี้ได้เลย