สอนเล่นควันง่ายๆฉบับที่มือใหม่ก็สามารถเล่นได้ไม่ซับซ้อน

สอนเล่นควันง่ายๆฉบับที่มือใหม่ก็สามารถเล่นได้ไม่ซับซ้อน


2,513 view
6 ต.ค. 2566

สอนเล่นควันง่าย ๆ

     การสูบบุหรี่ไฟฟ้าเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากซึ่งการสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นสามารถเล่นควันให้เป็นรูปทรงต่างๆได้ง่ายกว่าบุหรี่มวนและควันที่พ่นออกมาก็ไม่ได้ส่งกลิ่นเหม็นเหมือนกับบุหรี่มวนอีกด้วย การเล่นควันเริ่มต้นง่ายจากการที่อาจจะพ่นออกเป็นวงกลมหรือพ่นออกไปเบาๆให้เป็นทางซึ่งก็เป็นอีกทริคที่สามารถทำให้เราสนุกกับการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าได้ การเล่นควันอาจจะเล่นได้ยากเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่ลมแรงควรอยู่ในที่ไม่มีลมและไม่ควรเก็บควันจนมากเกินไปเพื่อไม่ให้เกิดอาการมึนหัวจากนิโคติน และควรเริ่มจากท่าที่ง่ายๆเพื่อจะได้ฝึกหรือพัฒนาต่อไปได้เรื่อยๆซึ่งการเล่นควันไม่ได้เล่นเพื่อความสนุกเท่านั้นแต่ในต่างประเทศยังมีการแข่งขันอีกด้วยถือว่าเป็นอีกการแข่งขันที่มักมีนักแข่งหน้าใหม่ๆมาร่วมด้วยตลอดbanner-02-2

5 ท่าที่มือใหม่ก็สามารถทำได้

     5 ทริคการเล่นควันง่ายๆที่สามารถนำไปพัฒนาต่อสู่ท่าต่างๆในการเล่นควันซึ่งทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมรอบๆตัวเราที่สามารถทำให้เราเล่นควันได้ง่ายขึ้น เช่น การอยู่ในที่ปิด พื้นที่รอบๆไม่มีลม ควันไม่ไปรบกวนผู้อื่น ซึ่งการเล่นควันอาจจะต้องใช้พื้นที่ซักหน่อยแต่ก็ไม่ได้เยอะเกินไป

5 ท่าที่มือใหม่สามารถเล่นได้ :

  • Ghost Inhale (ท่าปล่อยวิญญาณ) : เริ่มจากการพ่นควันออกมาช้าเป็นกลุ่มก้อนใหญ่ๆแล้วสูดกลับเข้าไปแล้วพ่นออกมาแบบปกติ
  • The Dragon (ท่าควันมังกร) : เป็นท่าที่ต้องใช้การพ่นควันออกจากทั้งทางปากและจมูก
  • Smoke Rings (ท่าวงกลม) : เริ่มจากการที่ทำปากให้เป็นรูปตัว O แล้วค่อยพ่นควันออกจากลำคอช้าๆ
  • The Waterfall (ท่าน้ำตก) : ให้เริ่มจากการค่อยพ่นควันลงบนโต๊ะหรือวัสดุที่มีพื้นที่เรียบแล้วค่อยๆพ่นควันให้ออกมาช้าๆเป็นกลุ่มก้อนใหญ่ๆออกมา
  • Tonardo (ท่าพายุทอร์นาโด) : เริ่มต้นแบบเดียวกับท่าน้ำตกแต่เพิ่มด้วยการใช้ฝ่ามือปัดขึ้นปัดขึ้นด้วยความเร็วเพื่อให้ควันตามขึ้นมือแบบเส้นตรง

     ทั้ง 5 ท่าที่กล่าวมาสามารถเริ่มต้นด้วยการเล่นควันแบบง่ายๆแต่ก็ต้องใช้การฝึกฝนเล็กน้อยเพื่อสามารถควบคุมควันได้ดีมากขึ้น

บุหรี่ไฟฟ้าที่เหมาะสำหรับเล่นควัน

     การเล่นควันจำเป็นจะต้องใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่มีกำลังการจ่ายไฟสูงๆเพื่อจะได้รับจำนวนควันที่เยอะเพราะในแต่ละท่าที่เล่นต้องใช้ควันในจำนวนที่เยอะมากเพื่อให้การเล่นนั้นจะได้ไม่ขาดตอนในการเล่นท่าแต่ละท่า และควรใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่คอยล์นั้นมีทางเดินน้ำยาสะดวกเนื่องจากการเล่นควันบางท่าอาจจะต้องใช้การสูบที่ลากยาวหรือต้องสูบถี่ๆขึ้นเพื่อให้ได้จำนวนควันที่มากขึ้นอาจจะต้องใช้พวกคอยล์ที่มีค่าโอห์มต่ำๆเพราะส่วนใหญ่คอยล์ที่มีค่าโอห์มต่ำนั้นจะมีรูเดินน้ำยาที่กว้างเพราะการใช้คอยล์โอห์มต่ำนั้นจะต้องใช้กำลังการจ่ายไฟสูงเพื่อให้ความร้อนที่ลวดเลยจำเป็นต้องใช้รูเดินน้ำยาที่กว้างเพื่อให้น้ำยาเดินเข้าสำลีได้ทันจะได้ไม่เกิดอาการคอยล์ไหม้banner-03_12

ประเภทน้ำยาที่สามารถใช้เล่นควันได้ดี

     การเล่นควันนั้นจะต้องใช้การสูบจำนวนมากดังนั้นควรใช้น้ำยาประเภทฟรีเบสที่มีปริมาณนิโคตินต่ำตั้งแต่ นิค 0 , 3 , 6 , 9 , 12 ซึ่งการใช้ปริมาณนิโคตินที่ต่ำนั้นจะช่วยให้ท่านที่ต้องการเล่นควันไม่มีอาการมึนหัวจากการที่ได้รับปริมาณนิโคตินที่เยอะเกินไปเนื่องจากในการเล่นควันแต่ละท่านั้นอาจจะต้องใช้การสูบที่ลากยาวหรือจำนวนการสูบที่ถี่ ถ้าท่านที่ใช้น้ำยาซอลนิคในการเล่นควันก็สามารถใช้เล่นได้แต่เมื่อสูบในจำนวนที่เยอะหรือมากไปอาจจะทำให้ท่านได้รับปริมาณนิโคตินเกินขนาดอาจจะทำให้ท่านมีอาการ หน้ามืด วิงเวียน

บทความเพิ่มเติมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

353816  screenshot2023-09-19112915_2  467052_2

รวมช่องนักเล่นควันของประเทศไทย

     การเล่นควันถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ในวงการบุหรี่ไฟฟ้าซึ่งในประเทศไทยนั้นก็มีนักเล่นควันมากมายซึ่งเราจะพามาทำความรู้จักกับนักเล่นควันในประเทศ

screenshot2023-10-06221001_1

screenshot2023-10-06221034

screenshot2023-10-06221115

  แต่ละช่องที่กล่าวมานั้นก็เป็นนักเล่นควันที่ท่านอาจจะคุ้นตาซึ่งแต่ละช่องก็ได้มีการทำคลิปสอนเล่นควันเพื่อสอนมือใหม่ที่อยากเล่นควัน

เกี่ยวกับ Metavapethai

Metavapethai เป็นร้านพร้อมส่งพอตไฟฟ้าอันดับ1 น้ำยาเครื่อง คอย พอต หัวพอต พอตใช้แล้วทิ้งของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตต่างประเทศ Metavapethai พร้อมส่ง หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เครื่องพอตเปลี่ยนหัว ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง หัวพอตแบรนด์ชั้นนำและได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ เช่น หัวพอต Marbo M Zero ราคาส่ง หัวพอต INFY Plus ราคาส่ง หัวพอต VMC ราคาส่ง หัวพอต Vazer ราคาส่ง หัวพอต Pop Up ราคาส่ง หัวพอต Wotofo ราคาส่ง หัวพอต Next Nexas ราคาส่ง และจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งราคาส่ง และราคาปลีก พอตใช้แล้วทิ้ง Marbo M Bar 9k ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง VMC ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Quik ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Next พอตใช้แล้วทิ้ง Nexas 6000 ราคาส่ง รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มาโบฟรีเบสยกลัง และมาโบซอลยกลัง บินใจยกลัง องุ่นยาวยกลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาตัวแทนทั้งสต๊อกเองและราคาส่งแบบไม่สต๊อก Metavapethai มีแอดมินคอยให้บริการและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งถึงหน้าบ้านเพื่อผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งนักสูบ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านปรึกษากับทางนี้ได้เลย