เสียงวิพากษ์วิจารณ์หนักขณะที่สาว “เจนนี่ แบล็คพิ้งค์” สูบพอตบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่ปิด

เสียงวิพากษ์วิจารณ์หนักขณะที่สาว “เจนนี่ แบล็คพิ้งค์” สูบพอตบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่ปิด


292 view
9 ก.ค. 2567

เจนนี่ แบล็คพิ้งค์ สูบพอตไฟฟ้าในสถานที่ปิดและยังพ่นควันใส่ช่างแต่งหน้า

     กลายเป็นประเด็นที่ร้อนแรงมากในโซเชียลมีเดียตอนนี้ สำหรับนักร้องสาวระดับโลกอย่าง เจนนี่ วงแบล็คพิ้งค์ ที่กำลังมีเสียงวิพากย์ วิจารณ์กับการกระทำที่ไม่สมควรโดยการสูบพอตบุหรี่ไฟฟ้าในสถานที่ที่ไม่ควรสูบ และยังในคลิปวิดีโอที่เป็นต้นเรื่องนั้นก็ยังเห็นตอนที่สาวเจนนี่พ่นควันออกมาทำให้อาจจะโดนหน้าหนึ่งในทีมงานที่กำลังแต่งตัวให้กับเธออยู่ก็ได้ งานนี้นอกจากทางด้านชาวเน็ตที่กำลังวิจารณ์การในโซเชียล ทางด้านแฟนคลับก็มีทั้งที่ออกมาปกป้องสาวเจ้าตัว แต่ก็ยังมีกลุ่มแฟนคลับที่ตำหนิในด้านการสูบไม่เป็นที่และการพ่นควันที่ไม่ถูกต้องเท่านั้นเอง ไม่ได้มีการออกมาพูดในศิลปินทั้งเจ้าตัวและเพื่อนร่วงเสียหายแต่อย่างไร
924718

การใช้งานพอตบุหรี่ไฟฟ้าและปัญหาสุขภาพที่ต้องเจอ

     อาจจะมีหลายคนที่คิดว่าการสูบบุหรี่มวนนั้นอาจจะเป็นสารแรกเริ่มในการก่อโรคร้ายแต่การสูบอะไรก็ตามที่ลงไปถึงปอดนั้นมีความอันตรายเหมือนกันไม่ใช่แค่บุหรี่มวนแน่นอน และปัญหาทางด้านสุขภาพที่เกิดพวกโรคร้ายแรง ทำให้มีการรณรงค์ในการเลิกสูบบุหรี่นั้นก็มีขึ้นมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ และยิ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้นยิ่งทำให้การสูบมีปัจจัยหลายอย่างที่เข้ามาช่วย ทั้งสิ่งทดแทน หรือ พอตบุหรี่ไฟฟ้า สิ่งที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้เป็นตัวช่วยเพิ่มมากขึ้น เพื่อลดโรคที่อันตรายที่เกิดจากบุหรี่มวนแต่อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าไม่ว่าจะเป็นการสูบแบบไหนก็เกิดความอันตรายได้เหมือนกัน โรคร้ายแรงส่วนมากนั้นจะเกิดเมื่อมีการสูบที่เป้นจำนวนมาก หรือ สูบมาเป็นระยะเวลานานมาก และโรคร้ายแรงที่มักจะเกิดตามมานั้นก็คือ โรคมะเร็ง โรคปอดอักเสบ วัณโรคและอาจจะมีโรคร้ายแรงอื่นๆอีก หลายๆคนอาจจะทราบปัญหาการเกิดทางด้านสุขภาพอยู่แล้วแต่ก็ยังมีปัญหาที่ยังติดนิโคตินอยู่เลยอาจจะจำเป็นที่ต้องใช้ทางเลือกอื่นๆในการแก้ปัญหา การสูบพอตบุหรี่ไฟฟ้าก็อาจจะเป็นทางเลือกในการแก้ปัญหาให้สำหรับผู้ที่อยากเลิกสูบบุหรี่มวนจริง แต่ไม่อยากได้รับการเผาไหม้ของบุหรี่มวน
787543

กฎหมายการสูบในพื้นที่ห้ามสูบ

     จุดประสงค์หลักในการออกกฎหมายเพื่อคุ้มครองการสูบบุหรี่นั้น นอกจากจะช่วยในการคุ้มครองผู้สูบแล้วยังคุ้มครองผู้ที่ได้รับควันมือสองด้วย เพื่อให้ตะหนักถึงความอันตรายนอกจากจะอันตรายต่อสุขภาพแล้วยังอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมอื่นๆที่จะทำให้เป็นปัญหาในอนคตได้ แถมยังถือว่าเป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้นให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ๆอีกด้วยจึงต้องมีการออกกฎหมายเพื่อควบคุมการสูบ พ.ร.บ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2560 ผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2560 ได้กำหนดเขตปลอดบุหรี่เอาไว้โดยแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม และยังกำหนดบทลงโทษหากมีการฝ่าฝืนสูบใน "เขตห้ามสูบบุหรี่"

1.สถานที่ต่อไปนี้กำหนดให้เป็น"เขตปลอดบุหรี่ทั้งหมด" ไม่ว่าจะมีรั้วล้อมหรือไม่ก็ตาม รวมทั้งระยะ 5 เมตร จากทางเข้าและออกของสถานที่ ได้แก่

  • สถานบริการสาธารณสุขและส่งเสริมสุขภาพ
  • สถานศึกษาหรือสถานที่เพื่อการเรียนรู้และฝึกอบรม
  • สถานที่สาธารณะอื่น ๆ

2.กำหนดให้สถานที่ดังต่อไปนี้เป็น "เขตปลอดบุหรี่ทั้งหมด" ไม่ว่าจะมีรั้วล้อมหรือไม่ก็ตาม ได้แก่

  • สถานที่ประกอบการเพื่อสุขภาพ
  • สถานศึกษา หรือ สถานที่เพื่อการเรียนรู้และฝึกอบรม
  • สถานที่สาธารณะที่ใช้ประโยชน์ร่วมกัน
  • ยานพาหนะและสถานที่พักเพื่อรอยานพาหนะ

3.กำหนดให้สถานที่ดังต่อไปนี้เป็น "เขตปลอดบุหรี่ทั้งหมด" ไม่ว่าจะมีรั้วล้อมหรือไม่ก็ตามแต่สามารถจัดให้มี "เขตสูบบุหรี่" เป็นการเฉพาะได้ ในพื้นที่นอกอาคาร โรงเรือน หรือ สิ่งปลูกสร้าง ได้แก่

  • สถานศึกษาระดับอุดมศึกษา
  • สถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ
  • ท่าอากาศยาน

และยังมีบทลงโทษสำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมายอีกด้วย สำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนนั้นมีโทษดังต่อไปนี้
- ห้ามมิให้ผู้ใดสูบบุหรี่ในเขตปลอดบุหรี่ ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท
- ผู้ดำเนินการของสถานประกอบการที่กำหนดไว้ให้มีการคุ้มครองสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
แฮชาน NCT สูบพอตบุหรี่ไฟฟ้าในห้องซ้อม ควันจากพอตไฟฟ้าเป็นอันตรายกับ สัตว์เลี้ยงหรือไม่  พบสารไซยาไนด์ใน พอตบุหรี่ไฟฟ้า จริงหรือไม่ 

สรุป

     เชื่อว่าปัญหาในการสูบพอตบุหรี่ไฟฟ้าก็ยังจะมีออกมาให้เห็นกันได้อยู่เรื่อยๆไม่ว่าจะเป็น คนธรรมดา หรือศิลปินระดับโลก แต่ถ้าการสูบนั้นอยู่ภายใต้สถานที่ หรือ สูบในที่กำหนดนั้นอาจจะทำให้ปัญหาที่ต้องเจอนั้นเบาลงได้ แต่ที่หลายๆคนออกมาพูดนั้นนอกจากความเป็นอันตรายต่อตัวผู้สูบเอง ตัวพอตบุหรี่ไฟฟ้าก็ยังไม่ถูกกฎหมายสำหรับพื้นที่บางประเภทอยู่ดีและยิ่งการสูบในสถานที่ หรือ เวลาที่ไม่ควรสูบนั้นยิ่งทำให้เป้นข้อครหาได้สำหรับผู้ที่มีความจำเป้นต้องใช้สารนิโคติน แอดเองก็อยากให้ผู้ที่ไม่ว่าจะสูบพอตบุหรี่ไฟฟ้า หรือ สูบบุหรี่มวนจริงควรที่จะสูบในพื้นที่ที่ได้จัดหาไว้ให้มากกว่าจะเป็นการสูบทุกที่ ผุ้สูบอาจจะคิดว่าไม่มีกกลิ่นเหม็นแถมยังหอมกลิ่นหวานๆอีกด้วย อันตรายน้อยกว่า แต่ความจริงคือไม่มีใครอยากได้กลิ่น หรือได้รับควันมือสองจากผู้อื่นหรอก หากการสูบเราอยู่ในที่ๆควรจะเป็นนั้นอาจจะทำให้การแก้กฎหมายในประเทศนั้นถูกต้องขึ้นมาเพิ่มได้

เกี่ยวกับ Metavapethai

Metavapethai เป็นร้านพร้อมส่งพอตไฟฟ้าอันดับ1 น้ำยาเครื่อง คอย พอต หัวพอต พอตใช้แล้วทิ้งของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตต่างประเทศ Metavapethai พร้อมส่ง หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เครื่องพอตเปลี่ยนหัว ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง หัวพอตแบรนด์ชั้นนำและได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ เช่น หัวพอต Marbo M Zero ราคาส่ง หัวพอต INFY Plus ราคาส่ง หัวพอต VMC ราคาส่ง หัวพอต Vazer ราคาส่ง หัวพอต Pop Up ราคาส่ง หัวพอต Wotofo ราคาส่ง หัวพอต Next Nexas ราคาส่ง และจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งราคาส่ง และราคาปลีก พอตใช้แล้วทิ้ง Marbo M Bar 9k ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง VMC ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Quik ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Next พอตใช้แล้วทิ้ง Nexas 6000 ราคาส่ง รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มาโบฟรีเบสยกลัง และมาโบซอลยกลัง บินใจยกลัง องุ่นยาวยกลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาตัวแทนทั้งสต๊อกเองและราคาส่งแบบไม่สต๊อก Metavapethai มีแอดมินคอยให้บริการและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งถึงหน้าบ้านเพื่อผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งนักสูบ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านปรึกษากับทางนี้ได้เลย