กระแสการรณรงค์ไม่สูบพอตบุหรี่ไฟฟ้า

กระแสการรณรงค์ไม่สูบพอตบุหรี่ไฟฟ้า


406 view
10 ก.ค. 2567

กฎหมายคุ้มครองการสูบบุหรี่ในพื้นที่สาธารณะ

     ตอนนี้ พอตบุหรี่ไฟฟ้า หรือ พอตใช้แล้วทิ้ง นั้นถูกกลับมาเป็นกระแสอีกครั้งกับการที่เจนนี่ แบล็คพิ้งค์ได้มีคลิปหลุดออกมาแต่นอกเหนือจากศิลปินแล้วนั้นยังมีความนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในหมู่วัยรุ่น และส่วนใหญ่อะไรที่เป็นที่ฮิตในคนหมู่มาก ก็จะเกิดปัญหาขึ้นทางกระแสด้านดีและด้านลบ ด้านดีของพอตบุหรี่ไฟฟ้า หรือ พอตใช้แล้วทิ้งอาจจะได้อ่านผ่านตากันมาบ้างแล้วแต่กระแสด้านลบที่ถูกพูดถึงบ่อยๆและตอนนี้กำลังถูกพูดถึงอย่างหนาหูนั่นก็คือการสูบในพื้นที่ปิด หรือการสูบในที่ที่ไม่ได้เตรียมไว้เพื่อการสูบบุหรี่ หรือสูบพอตไฟฟ้า และทั้งนี้ยังมีข้อกฎหมายที่มีทั้งข้อบังคับและบทลงทาทสำหรับผู้ที่ฝ่าฝืน พรบ.นี้มีทั้งทาแบบทั้งจำและปรับ ถึงโทษที่ทางกฎหมายออกมาอาจจะดูเหมือนเป็นข้อที่ไม่ร้ายแรงมาก แต่หากฝ่าฝืนทั้งๆที่ควรทราบอยู่แล้วโทษอาจจะร้ายแรงขึ้นไปตามลำกับขั้นตอนอีกที

660159

ตัวช่วยลดการสูบบุหรี่มวน

      ตอนนี้สำหรับผู้ที่ติดนิโคติน หรือ ติดการสูบบุหรี่มวนอาจจะไม่ชอบทั้งกลิ่นควันและกลิ่นไหม้ของก้นบุหรี่ และยิ่งตอนนี้เทคโนโลยีได้ก้าวหน้าไปไกลกว่าที่เคย เลยได้มีสารทดแทนต่างๆที่ออกมาเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอื่นให้น้อยกว่านิโคติน มีทั้งบุหรี่มวนที่จำลองขึ้นมาแบบไฟฟ้าเพื่อนยังให้ฟิลและความรู้สึกคล้ายการสูบบุหรี่มีควันออกมา แต่อันนี้ไม่ได้มีนิโคตินช่วยในการเลิกบุหรี่แบบเด็ดขาด ทางเลือกอีกทางที่นอกจากติดฟิลการสูบแล้วบางคนอาจจะลามไปจนถึงติดนิโคติน ก็มีทั้งพอตเปลี่ยนหัว พอตบุหรี่ไฟฟ้า และพอตใช้แล้วทิ้ง หลากหลายแบรนด์ในตลาดที่ช่วยให้การติดนิโคตินยังคงเดิม แต่ลดกลิ่นที่ติดตัว ลดการได้กลิ่นเผาไหม้ของกรองบุหรี่มวน เลี่ยงควันที่อาจจะส่งกลิ่นแรงที่ทำให้แสบจมูกสุดๆ นอกจากนี้หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และพอตใช้แล้วทิ้งนั้น มีควันและจำนวนคำที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆและราคาประหยัดกว่าการซื้อบุหรี่ซองสูบบ่อยๆ

733531

วัยรุ่นไทยห่างไกลพอตบุหรี่ไฟฟ้า

     อาจจะเพราะด้วยความที่ตอนนี้การซื้อพอตบุหรี่ไฟฟ้าไม่ใช่เรื่องยากเท่าไหร่ เพราะนอกจากการซื้อขายหน้าร้านแล้วนั้น การซื้อขายกันผ่านทางออนไลน์นั้นก็มีหลายร้านมากที่ตอนนี้มีราคาที่วัยรุ่นหรือเด็กรุ่นใหม่สามารถหาซื้อได้โดยง่าย เลยอาจจะต้อองหันมามีกฎหมายควบคุมกลุ่มวัยนี้ที่กำลังจะกลายเป็นการสูบตั้งแต่อายุที่ยังไม่สมควร การที่จะดูแลบุตรหลานให้ห่างจากพอตบุหรี่ไฟฟ้าอาจจะเป็นเรื่องยากบ้างแต่เชื่อเถอะว่า หากใส่ใจบุตรหลาน หรือให้คำแนะนำที่ถูกต้องว่าอาจจะยังไม่ถึงวัย หรือว่าถ้าหากอยากจะทดลองต้องรับรู้ถึงผลเสียที่ตามมาอย่างมากในตอนหลัง หากการห้ามของทางผู้ปกครองเป็นการห้ามที่ไม่เข้าใจก็อาจจะก่อให้เกิดการแอบสูบ หรือ แอบนำเข้าบ้านได้ ยิ่งสมัยนี้แล้วเทคโนโลยีมีเข้ามามากมายหลากหลายแบบมีทั้งแบบที่สามารถดูออกได้เลยว่าพอตบุหรี่ไฟฟ้า หรือบางอันก็เนียนมากซะจนไม่สามารถแยกได้แล้วว่านั้นคือพอตบุหรี่ไฟฟ้า หรือของเล่นที่บุตรหลานนำเข้ามา อาจจะเพราะด้วยรูปลักษณ์ที่มีความน่ารัก พกพาง่าย เวลาสูบแล้วให้กลิ่นหอม มีรสชาติหวานอร่อย และไม่มีกลิ่นติดตัวเลยอาจจะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เด็กวัยรุ่นสามารถเข้ามาหาพอตบุหรี่ไฟฟ้ามากกว่าการสูบบุหรี่มวน และยิ่งเด็กวัยุร่นสมัยนี้หากตระหนักถึงภัยที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้าของเราต่อไป ก็ควรสูบในตอนนี้ที่เรามีวุฒิภาวะมากพอในการตัดสินใจ และที่สำคัญมากคือการสูบให้รู้จักกาลเทศะและมารยาททางสังคม เพราะใม่น่ามีใครที่จะชอบสูดควันมือสองของผู้อื่นนั้นมาเข้าปอดตัวเอง

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

เสียงวิพากษ์วิจารณ์หนักขณะที่สาว “เจนนี่ แบล็คพิ้งค์” สูบพอตบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่ปิด เปรียบเทียบข้อแตกต่างระหว่างพอตใช้แล้วทิ้ง 5 พอตใช้แล้วทิ้งน่าใช้งานในเดือนพฤษภาคม

สรุป

     หากการตระหนักถึงการสูบในที่ๆมีความปอลดภัย หรือ เป็นสถานที่จัดไว้เพื่อการสูบ โดยเฉพาะการรณรงค์เรื่องไม่เอาพอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นอาจจะเข้าถึงได้ง่ายกว่านี้ เพราะนอกจากจะมีกระแสวันงดสูบบุหรี่โลกแล้วนั้นก็ยังกลุ่มวัยุร่นสมัยใหม่ที่อาจจะไม่ชอบการสูบพอต และยิ่งไปกว่านั้นคือการไม่ชอบที่จะได้รับควันมือสองจากผู้อื่น หลายคนอาจจะทราบว่าการเลิกสูบบุหรี่นั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องยากแต่การที่คนเราติดสารนิโคตินนั้นจะหาสิ่งมาทดแทนนั้นยากพอสมควร เลยอยากให้ทุกท่านที่สูบควรระวังความปอลดภัยของผู้อื่นและควรสูบในสถานที่ที่จัดให้ไว้เพื่อความสะดวกสบายของตัวท่านเองและจะไม่เป็นการสร้างมลพิษต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

เกี่ยวกับ Metavapethai

Metavapethai เป็นร้านพร้อมส่งพอตไฟฟ้าอันดับ1 น้ำยาเครื่อง คอย พอต หัวพอต พอตใช้แล้วทิ้งของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตต่างประเทศ Metavapethai พร้อมส่ง หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เครื่องพอตเปลี่ยนหัว ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง หัวพอตแบรนด์ชั้นนำและได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ เช่น หัวพอต Marbo M Zero ราคาส่ง หัวพอต INFY Plus ราคาส่ง หัวพอต VMC ราคาส่ง หัวพอต Vazer ราคาส่ง หัวพอต Pop Up ราคาส่ง หัวพอต Wotofo ราคาส่ง หัวพอต Next Nexas ราคาส่ง และจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งราคาส่ง และราคาปลีก พอตใช้แล้วทิ้ง Marbo M Bar 9k ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง VMC ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Quik ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Next พอตใช้แล้วทิ้ง Nexas 6000 ราคาส่ง รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มาโบฟรีเบสยกลัง และมาโบซอลยกลัง บินใจยกลัง องุ่นยาวยกลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาตัวแทนทั้งสต๊อกเองและราคาส่งแบบไม่สต๊อก Metavapethai มีแอดมินคอยให้บริการและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งถึงหน้าบ้านเพื่อผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งนักสูบ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านปรึกษากับทางนี้ได้เลย